Biểu dương ngư dân Cựu chiến binh tiêu biểu làm kinh tế giỏi

08:05, 18/05/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 17.5, Hội Cựu chiến binh tỉnh đã tổ chức Hội nghị biểu dương Cựu chiến binh làm kinh tế biển, tham gia bảo vệ chủ quyền biển, đảo, lần thứ III, năm 2019. Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Cao Phúc đã đến dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.
Giai đoạn 2016- 2019, các cấp Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh, trực tiếp là các địa phương 4 huyện, TP ven biển và huyện đảo Lý Sơn, đã quán triệt và nhận thức đúng đắn vai trò của ngư dân trong việc phát triển kinh tế biển và tham gia bảo vệ chủ quyền biển, đảo Tổ quốc.
 
Từ đó, các cấp Hội CCB đã tích cực, chủ động tham mưu cho cấp ủy, phối hợp với chính quyền, Mặt trận, hội đoàn thể và các ngành có liên quan, nhất là Nghiệp đoàn nghề cá đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động ngư dân nói chung và ngư dân là CCB nói riêng quán triệt và thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; các chương trình, kế hoạch của địa phương đối với phát triển kinh tế biển. 
 
Đồng thời, các cấp Hội CCB cũng thường xuyên vận động, tuyên truyền ngư dân không khai thác hải sản trái phép trên vùng biển nước ngoài.

 

Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Cao Phúc trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân
Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Cao Phúc trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân
 
Đại đa số ngư dân CCB có lập trường tư tưởng vững vàng, yêu nghề, cần cù, sáng tạo, đoàn kết, trách nhiệm, có ý chí vượt khó, sẳn sàng đối mặt với mọi hiểm nguy, kiên trì bám biển sản xuất làm giàu cho bản thân gia đình, giúp đỡ ngư dân nghèo, khó khăn cùng vươn lên làm giàu chính đáng,…
 
Những năm qua, vai trò của các ngư dân CCB ngày càng được tín nhiệm cao trong cộng đồng ngư dân; được cấp ủy, chính quyền, các lực lượng chức năng đánh giá cao trên nhiều lĩnh vực, nhất là đối với khả năng, uy tín trong tuyên truyền, vận động, tập hợp ngư dân, nhạy bén, linh hoạt trong xử lý tình huống phức tạp trên biển xứng đáng với bản chất, truyền thống “Bộ đội cụ Hồ”.
 
Đây là chỗ dựa vững chắc của các lực lượng chức năng trong quá trình thực hiện nhiệm vụ trên biển; đồng thời, cũng chính là lực lượng trực tiếp góp phần quản lý, bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam. 

Phát biểu tại hội nghị, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Cao Phúc đã ghi nhận và biểu dương những kết quả ngư dân là CCB đã đạt được trong những năm qua; đồng thời, đồng chí Nguyễn Cao Phúc cũng đề nghị, trong bối cảnh hiện nay, mỗi cán bộ, hội viên CCB cần tiếp tục tuyên truyền học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 8 (khóa XII) về chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và các văn bản pháp luật về biển có liên quan.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 1 tập thể và 7 cá nhân; Hội CCB tỉnh tặng Bằng khen cho 14 cá nhân là những ngư dân CCB làm kinh tế giỏi, tham gia bảo vệ chủ quyền biển, đảo.
 
H.P

.