Đừng để mãi là tiềm năng

03:04, 21/04/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Trước tình trạng các dự án (DA) du lịch, nghỉ dưỡng tại Khu du lịch (KDL) Mỹ Khê (xã Tịnh Khê, TP.Quảng Ngãi) triển khai chậm, gây lãng phí đất đai và bức xúc trong nhân dân, mới đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng đã chỉ đạo chấn chỉnh công tác này; đồng thời yêu cầu các nhà đầu tư cam kết thực hiện đúng tiến độ, sớm đưa DA vào khai thác, nhằm đánh thức tiềm năng du lịch của tỉnh.

TIN LIÊN QUAN

So với một số tỉnh, thành trong khu vực miền Trung – Tây Nguyên, Quảng Ngãi cũng có tiềm năng rất lớn để phát triển du lịch, nhất là tiềm năng du lịch biển đảo. Điển hình là bãi biển Mỹ Khê, được đánh giá là một trong những bãi biển đẹp nhất các tỉnh ven biển miền Trung.

Theo điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng TP.Quảng Ngãi đến năm 2030, khu vực bờ biển Mỹ Khê là một trong bốn vùng cảnh quan cơ bản của TP.Quảng Ngãi, dự kiến sẽ phát triển thành khu đô thị du lịch mang tính đặc thù của địa phương, gồm các khu nghỉ mát ven biển chất lượng cao, kết hợp với các khu vui chơi giải trí, thương mại ven biển. Đồng thời, theo Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt thì Mỹ Khê là một trong 9 KDL quốc gia của vùng Duyên hải Nam Trung Bộ.

Tuy nhiên, đến nay tiềm năng, thế mạnh của bãi biển Mỹ Khê vẫn chưa được khai thác có hiệu quả. Nguyên nhân, do phần lớn các DA được cấp phép đầu tư vào đây đều chậm triển khai; thậm chí có tình trạng nhà đầu tư vào đây theo kiểu “xí phần”, gây lãng phí đất đai và bức xúc trong nhân dân.

Để chấn chỉnh tình trạng trên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng đã yêu cầu Sở KH&ĐT tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với các DA đầu tư vào lĩnh vực du lịch tại KDL Mỹ Khê. Cập nhật thường xuyên tiến độ triển khai các DA; chủ động theo dõi, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện của các nhà đầu tư. Hướng dẫn, hỗ trợ các nhà đầu tư giải quyết vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện DA. Đồng thời, kiên quyết xử lý đối với chủ đầu tư cố tình vi phạm tiến độ, không tuân thủ cam kết thực hiện DA...

Nhằm thúc đẩy ngành “công nghiệp không khói” của Quảng Ngãi phát triển xứng tầm với tiềm năng, lợi thế mà thiên nhiên đã ban tặng cho địa phương, chúng ta cần phải kiên quyết xử lý đối với những nhà đầu tư theo kiểu “xí phần”; chậm triển khai DA. Đồng thời, tập trung hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư có năng lực và quyết tâm, nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện và đưa các DA vào khai thác, phát huy hiệu quả đầu tư, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.


PHẠM DANH
 


.