Công bố quyết định công nhận thị trấn Sông Vệ đạt đô thị loại V

10:03, 23/03/2019
.
(Baoquangngai.vn) – Sáng 23.3, UBND huyện Tư Nghĩa tổ chức lễ công bố quyết định của UBND tỉnh công nhận thị trấn Sông Vệ đạt đô thị loại V. Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lê Văn Sáu đã về dự.
Thị trấn Sông Vệ nằm ở phía nam huyện Tư Nghĩa, được tách ra từ xã Nghĩa Phương (cũ) vào năm 1991, là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa thứ hai của huyện Tư Nghĩa, là đầu mối giao thông quan trọng giữa một số xã, thị trấn trong huyện và giữa huyện với các huyện lân cận trong tỉnh.
 
Trong những năm qua, UBND huyện Tư Nghĩa đã tập trung đầu tư, nâng cấp, hoàn thiện kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội; quyết tâm xây dựng thị trấn Sông Vệ trở thành đô thị loại V, có sức lan tỏa, thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện.
 
Trong giai đoạn từ năm 2011 - 2018, địa phương đã huy động gần 427 tỷ đồng để đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng đô thị của thị trấn Sông Vệ. Với sự đầu tư mạnh mẽ, thị trấn Sông Vệ đã biến chuyển nhanh chóng trong phát triển công nghiệp, phát triển đồng bộ về kết cấu hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội.
 

Trao quyết định công nhận thị trấn Sông Vệ đạt đô thị loại V.

 
Tỷ lệ hộ nghèo đã giảm xuống còn 2,28%; thu nhập bình quân đầu người gấp 0,61 lần so với cả nước; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng lên. Các cơ sở giáo dục, y tế; công trình văn hóa, thể thao trên địa bàn đang từng bước hoàn thiện, đáp ứng tối đa nhu cầu của nguời dân. Hệ thống hạ tầng kỹ thuật đang từng bước hoàn chỉnh và kết nối đồng bộ.
 
Ngày 13.11.2018, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã ban hành Quyết định số 957 công nhận thị trấn Sông Vệ là đô thị loại V. Đây là niềm tự hào của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị trấn Sông Vệ nói riêng và huyện Tư Nghĩa nói chung.
 

Trao bằng khen của UBND tỉnh cho tập thể UBND thị trấn Sông Vệ.

 
Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND huyện Tư Nghĩa đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 1 tập thể, 12 cá nhân cho thành tích xuất sắc trong xây dựng và phát triển thị trấn Sông Vệ. UBND huyện Tư Nghĩa cũng khen thưởng cho nhiều tập thể, cá nhân. 
 
 
Tin, ảnh: A.KIỀU
 

.