Bí thư Tỉnh uỷ Lê Viết Chữ tiếp lãnh đạoTập đoàn Sembcorp

04:03, 19/03/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Trưa 19.3, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Viết Chữ đã tiếp Đoàn công tác của Tập đoàn Sembcorp (Singapore), do ông Neil McGregor, Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Tập đoàn đến chào xã giao lãnh đạo tỉnh. Tham dự buổi tiếp có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Phiên và lãnh đạo một số sở, ban ngành của tỉnh.
 
Tại buổi tiếp, Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Tập đoàn Sembcorp Neil McGregor đánh giá cao những thành tựu của tỉnh trong thu hút đầu tư vào KKT Dung Quất và các KCN tỉnh. Đồng thời, ông Neil McGregor cũng cảm ơn lãnh đạo tỉnh đã tạo điều kiện thuận lợi cho Tập đoàn Sembcorp đầu tư dự án VSIP Quảng Ngãi.
 
Ông Neil McGregor cho rằng, việc đầu tư dự án của Sembcorp tại Quảng Ngãi đã góp phần củng cố, tăng cường mối quan hệ chiến lược giữa Việt Nam và Singapore. 
 
Dự kiến đến cuối năm 2019, Tập đoàn Sembcorp sẽ triển khai dự án Nhà máy điện khí tại KKT Dung Quất (khai thác mỏ khí Cá Voi Xanh), ông Neil McGregor mong muốn lãnh đạo tỉnh tạo mọi điều kiện thuận lợi để Tập đoàn triển khai dự án đúng tiến độ, cũng như có những cơ chế ưu đãi đối với dự án.
 
Cũng tại buổi tiếp, ông Neil McGregor đề xuất tỉnh tạo điều kiện để Tập đoàn nghiên cứu khả thi đầu tư dự án điện năng lượng mặt trời tại Dung Quất vì qua khảo sát Tập đoàn nhận thấy quỹ đất ở tại KKT Dung Quất vẫn còn.
 
Quang cảnh buổi tiếp và làm việc
Quang cảnh buổi tiếp và làm việc
 
Phát biểu tại buổi tiếp, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Lê Viết Chữ hoan nghênh đoàn công tác của Tập đoàn Sembcorp đã đến thăm, làm việc tại Quảng Ngãi.  Bí thư Tỉnh uỷ Lê Viết Chữ cho rằng, việc đầu tư dự án của Tập đoàn Sembcorp tại Quảng Ngãi có tầm quan trọng không chỉ đối với tỉnh, mà còn góp phần quan trọng trong mối quan hệ giữa Việt Nam và Singapore. 
 
Bí thư Tỉnh uỷ Lê Viết Chữ cũng đã thông tin đến đoàn công tác của Tập đoàn Sembcorp việc Chính phủ đã có chủ trương chọn KKT Dung Quất để xây dựng trở thành Trung tâm lọc hoá dầu và năng lượng quốc gia, trong đó phần năng lượng có các dự án nhà máy điện khí. Do đó, tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để Tập đoàn Sembcorp triển khai dự án Nhà máy điện khí tại KKT Dung Quất.
 
Đồng thời, đề nghị Tập đoàn Sembcorp trong quá trình đầu tư dự án cần chọn lựa công nghệ tiên tiến, hiện đại, thân thiện với môi trường để phát triển bền vững.
 
H.P

.