Các sở, ngành, đia phương phải bắt tay thực hiện nhiệm vụ ngay từ đầu năm

05:02, 11/02/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng tại cuộc họp đánh giá tình hình trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 với các sở, ngành, địa phương vào sáng 11.2 (mùng 7 Tết). Dự cuộc họp có Uỷ viên dự khuyết Trung ương Đảng-Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân. 
Theo báo cáo của UBND tỉnh, tình hình trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 diễn ra an toàn, không khí vui xuân đón Tết của nhân dân phấn khởi, vui tươi. Thời tiết tương đối thuận lợi cho việc du xuân, đón Tết của nhân dân. Hàng hóa phục vụ nhu cầu mua sắm của nhân dân phong phú, chất lượng bảo đảm, giá cả được bình ổn. Công tác chăm lo tết cho các đối tượng chính sách, người có công, người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số được hỗ trợ kịp thời.
 
Qua kiểm tra phản ánh của các doanh nghiệp, việc thực hiện trả lương cho công nhân đảm bảo theo quy định. Mức thưởng Tết cao nhất của doanh nghiệp thuộc Công ty TNHH MTV do nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ là 23,5 triệu đồng/người; doanh nghiệp cổ phần vốn góp chi phối của nhà nước là 53 triệu đồng/người; doanh nghiệp FDI là 550 triệu đồng/người. 
 
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng phát biểu chỉ đạo cuộc họp
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng phát biểu chỉ đạo cuộc họp
 
Công tác chăm lo Tết cho các đối tượng chính sách, người có công và hộ nghèo được thực hiện kịp thời, với 62.039 đối tượng được nhần tiền quà tặng của Chủ tịch nước với số tiền gần 12,7 tỷ đồng; trên 80.500 đối tượng nhận tiền quà của tỉnh, với số tiền trên 22,7 tỷ đồng. Lãnh đạo tỉnh cũng đã tổ chức các đoàn công tác thăm, tặng quà cho gia đình có công với cách mạng và hộ nghèo. 
 
Ngành Y tế đảm bảo công tác khám chữa bệnh, tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn thực phẩm. Đối với các bệnh nhân điều trị tại các cơ sở y tế của tỉnh được hỗ trợ tiền ăn 40.000 đồng/người/ngày trong thời gian 4 ngày từ ngày 30 tháng chạp đến mùng 3 Tết. 
 
Ngành giao thông vận tải đã chuẩn bị đầy đủ phương tiện, cơ sở vật chất vận chuyển hành khách, hàng hóa, với 621 đầu xe, với nhu cầu vận tải trên 16.000 lượt hành khách. Riêng tuyến Sa Kỳ-Lý Sơn có 11 tàu khách hoạt động, với tổng trọng tải 1.600 chỗ, tuyến đảo Lớn-đảo Bé có 16 phương tiện với tổng vận tải 1.486 chỗ. 
 
Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch và các địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, du lịch phục vụ cho nhân dân vui xuân, đón Tết. Nổi bật là chương trình nghệ thuật mừng Đảng, mừng Xuân, chương trình nghệ thuật đón giao thừa và tổ chức các hoạt động Hội báo Xuân Kỷ Hợi 2019, trưng bày triển lãm “Di sản tàu cổ đắm trên vùng biển Quảng Ngãi”.  
 
Công tác đảm bảo trật tự an toàn xã hội trên địa bàn dịp trước, trong và sau Tết được tăng cường. Tuy nhiên, theo báo cáo của các đơn vị, địa phương, toàn tỉnh đã xảy ra 19 vụ vi phạm pháp luật về trật tự xã hội, tăng 9 vụ so với cùng kỳ. Tình hình tai nạn giao thông đường bộ từ ngày 5.2 đến ngày 8.2.2019 đã xảy ra 15 vụ, chết 4 người, bị thương 19 người. Ngoài ra, trên địa bàn tỉnh còn xảy ra 3 vụ đuối nước, làm chết 3 người.
 
Phát biểu kết luận của họp, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng yêu cầu các sở, ban ngành, địa phương bắt tay thực hiện nhiệm vụ, mục tiêu KT-XH ngay từ đầu năm. Trong đó, trung xây dựng, hoàn chỉnh các nghị quyết trình HĐND tỉnh tại kỳ họp thứ 13 sắp đến. Chỉ đạo sản xuất vụ đông xuân 2018 – 2019, chú trọng công tác chống hạn, trồng rừng, phòng cháy chữa cháy rừng và phòng chống dịch bệnh cho vật nuôi. 
 
Tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư đã được cấp phép nhanh chóng triển khai dự án. Triển khai ra quân thi công các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh, như cầu Cửa Đại, cảng Bến Đình, Đập dâng hạ lưu sông Trà Khúc. Thực hiện tốt công tác giao nhận quân đầu năm 2019, đảm bảo số lượng và chất lượng. Tổ chức tốt các phiên giao dịch việc làm trong đầu xuân Kỷ Hợi tại các huyện, thành phố. Chuẩn bị các điều kiện để tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh, kết hợp tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2019...
 
Tin, ảnh: M.Toàn
 
 
 

.