Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam: Kiểm tra công tác Mặt trận tại Quảng Ngãi

08:12, 10/12/2018
.

(Baoquangngai.vn) - Chiều 10.12, Đoàn công tác do Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác Mặt trận của tỉnh Quảng Ngãi năm 2018.

TIN LIÊN QUAN

Trong năm 2018, MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên đã tích cực vận động các tầng lớp nhân dân đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Mặt trận chủ trì phối hợp thực hiện.

Nổi bật là triển khai thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Thông qua cuộc vận động, các tầng lớp nhân dân đã tham gia đóng góp của cải vật chất, ngày công lao động với tổng số tiền trên 367 tỷ đồng.

Có gần 90% hộ gia đình được công nhận gia đình văn hóa; 81,6% tổ dân phố, thôn được công nhận văn hóa; 81,4% khu dân cư tiêu biểu; gần 92% cơ quan, đơn vị văn hoá.

Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trong tỉnh đã vận động được số tiền hơn 21 tỷ đồng; vận động thực hiện các Chương trình an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh trị giá hơn 43 tỷ đồng.

 

Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng phát biểu tại buổi làm việc.



Bên cạnh đó, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội thực hiện tốt công tác giám sát, đồng thời vận động các tầng lớp nhân dân phát huy vai trò giám sát, tố giác hành vi làm giả, hàng kém chất lượng, góp phần thực hiện có hiệu quả đề án của UBND tỉnh.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, ông Nguyễn Hữu Dũng ghi nhận, đánh giá cao những kết Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đạt được trong thời gian qua.

Từ đó góp phần vào thành tựu chung về kinh tế - xã hội trên toàn tỉnh, đảm bảo an ninh quốc phòng và xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh.

Để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của Mặt trận trong tình hình mới, mặt trận các cấp cần chú trọng việc nâng cao chất lượng hoạt động thông qua việc tăng cường đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ, trình độ cho đội ngũ cán bộ.

Tập trung tuyên truyền cho Đại hội MTTQ các cấp. Đối với việc thực hiện thí điểm Trưởng Ban Dân vận đồng thời là Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam ở địa phương cần thực hiện thí điểm ở những nơi có đủ điều kiện, có lộ trình, sơ kết, tổng kết và đánh giá kết quả, hiệu quả thực hiện.


Tin, ảnh: A.KIỀU

 


.