Sơ kết 3 năm phong trào thi đua "Dân vận khéo"

02:12, 25/12/2018
.

(Baoquangngai.vn) – Ngày 25.12, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức hội nghị sơ kết phong trào thi đua “Dân vận khéo” giai đoạn 2016 – 2018, thực hiện “Năm dân vận chính quyền” năm 2018. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Phiên; Phó Chủ tịch UND tỉnh Đặng Ngọc Dũng dự hội nghị.

 

TIN LIÊN QUAN


Ba năm qua, Ban Dân vận các cấp đã tham mưu cho các cấp ủy đảng chỉ đạo các cấp chính quyền, mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội phổ biến, quán triệt và triển khai thực hiện tốt phong trào thi đua “Dân vận khéo” trên tất cả các lĩnh vực, công tác phổ biến, tuyên truyền được chú trọng và đạt hiệu quả cao.

Các địa phương,đơn vị đã đăng ký và triển khai thực hiện được 4.096/3.852 mô hình, điển hình “Dân vận khéo”, trong đó có 82,78% mô hình đạt hiêu quả cao.

Tiêu biểu là các mô hình “ Tuyên truyền trợ giúp pháp lý”; mô hình “Dân vận khéo” trong vận động công dân rút đơn khiếu nại”; Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”,…

Thông qua các mô hình đã huy động được nhiều tổ chức trong hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở vào cuộc, xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến.

Thực hiện “Năm dân vận chính quyền”, năm 2018, các cơ quan nhà nước, chính quyền các cấp chú trọng thông qua việc đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, kinh doanh, hỗ trợ doanh nghiệp.

 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân.

Cùng với đó là tăng cường kỷ cương, kỷ luật hành chính trong công tác quản lý nhà nước các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh. Cán bộ, công chức nêu cao việc giải quyết công việc tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo.

Chính quyền các cấp đã quan tâm giải quyết những vấn đề bức xúc của nhân dân; công khai thủ tục hành chính, các chương trình dự án, các khoản thu, chi ở địa phương, tạo được sự đồng thuận trong nhân dân, củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng và nhà nước.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang nhấn mạnh: Công tác dân vận đã góp phần quan trọng vào thành quả phát triển vào kinh tế - xã hội của tỉnh.

Vì thế, trong thời gian tới, cần được triển khai thực hiện đạt hiệu quả hơn. Phải thường xuyên đổi mới cách làm, phải thực chất, cụ thể và có sản phẩm; cần nhân rộng các mô hình hay, gương điển hình tiên tiến.

Tập trung cho năm dân vận chính quyền, tạo nhận thức về ý nghĩa, tầm quan trong của công tác dân vận chính quyền. Công tác dân vận phải đi vào thực chất, góp phần xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh, nhất là giám sát việc thực hiện và phản biện xã hội, giám sát cả đội ngũ cán bộ, công chức kể cả cán bộ lãnh đạo quản lý.

Dịp này, có 27 tập thể và 13 cá nhân được Chủ tịch UND tỉnh tặng bằngkhen. Ban Dân vận Tỉnh ủy khen thưởng cho 25 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Dân vận khéo”, công tác dân vận.

Tin, ảnh: A.KIỀU

 


.