Nghĩa Hành tái ngập lần 2, hơn 15.000 học sinh tiếp tục nghỉ học

02:12, 11/12/2018
.

(Baoquangngai.vn) - Mưa lớn từ chiều đến đêm 10.12 khiến các xã dọc sông Phước Giang của huyện Nghĩa Hành tái ngập lần 2, nước ngập sâu các tuyến đường trung tâm từ 50cm đến 1m.

TIN LIÊN QUAN

Theo người dân ở xã Hành Thuận, thị trấn Chợ Chùa, từ 10 giờ đêm qua, nước lũ lên rất nhanh đến 9 giờ sáng nay vẫn còn bao phủ tuyến đường. Hàng loạt xe máy lưu thông trên tuyến đường này chết máy phải dắt bộ.  

 

Nước lũ tràn qua Tỉnh lộ 624.

 

Đường trung tâm thị trấn Chợ Chùa thành sông.

 

Tất cả học sinh phải tiếp tục nghỉ học.

 

UBND xã Hành Dũng tái ngập lần 2 trong hai ngày. Tại Trường MN Hành Dũng, UBND xã Hành Dũng, sáng 10.11, nước lũ rút lực lượng bộ đội, công an giúp dọn bùn non thì tối 10.12 cũng tái ngập.

 

Đường từ xã Hành Dũng đi Hành Nhân cũng bị nước bao phủ tạo thành dòng sông. Đây là xã sát mép sông Phước Giang nên nước lũ dâng lên rất nhanh.

 

Nhiều khu dân cư còn bị cô lập hoàn toàn. Ảnh: H.ÂN.

 

Lần thứ 2 trong hai ngày, người dân Hành Dũng phải chịu đựng cảnh sống chung với nước ngập. Anh Hà Thanh Chương, thôn Kim Thành, xã Hành Dũng cho biết, đêm qua nước lũ đột ngột đổ về rất nhanh, anh thức trắng đêm để dọn tài sản lên trên cao. Ảnh: H.ÂN.

 

Phó Chủ tịch UBND xã Hành Dũng, ông Phạm Văn cho biết, đợt lũ dâng đêm 10.12 gây ngập sâu hơn đợt lũ đêm 9.12. Chính quyền địa phương đã chủ động sẵn sàng các lực lượng, phương tiện ghe để cứu hộ, cứu nạn khi cần thiết. Đến thời điểm này, xã Hành Dũng chưa có thiệt hại người và tài sản.

Theo Chánh Văn phòng UBND huyện Nghĩa  Hành, ông Nguyễn Minh Tâm, do ảnh hưởng của mưa lũ nên toàn bộ học sinh 41 trường trên địa bàn huyện tiếp tục được nghỉ học để đảm bảo an toàn tính mạng cho các em.

A.KIỀU

 


.