Ba Tơ: Hàng chục điểm sạt lở núi gây chia cắt một số địa phương

05:12, 09/12/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Đến chiều 9.12, nhiều điểm sạt lở lớn gây chia cắt, cô lập một số khu dân cư trên đại bàn huyện Ba Tơ vẫn chưa được khắc phục. Dự báo mưa lớn vào tối 9.12 và rạng sáng 10.12, tình hình sạt lở sẽ tiếp tục nghiêm trọng.

 
Sạt lở lớn xảy ra trên tuyến đường chính dẫn vào xã Ba Giang, huyện Ba Tơ tại Km 5+950 với chiều dài hơn 50m. Tính đến chiều 9.12, số lượng đất đá bị sạt từ núi đổ xuống, làm tắc nghẽn đường đi là trên 1.000 mét khối. Ông Trần Thanh Hoài- Chủ tịch UBND xã Ba Giang cho biết: Do mưa lớn, nên chính quyền địa phương và ngành chức năng vẫn chưa có biện pháp khắc phục. Hiện tại, xã Ba Giang đang bị cô lập với trung tâm huyện Ba Tơ.
 
Mưa lớn gây ra hàng chục điểm sạt lở lớn, nhỏ trên địa bàn huyện Ba Tơ
Mưa lớn gây ra hàng chục điểm sạt lở lớn, nhỏ trên địa bàn huyện Ba Tơ
 
Ngoài ra, tuyến đường Ba Trang- Ba Tơ do mưa lớn từ tối 8.12 đến nay cũng gây ra hơn 10 điểm sạt lở. Trong đó, có 3 điểm sạt lở lớn với hơn 3.000 mét khối, gây ách tắt giao thông nghiêm trọng. Hiện xe cơ giới không thể lưu thông trên tuyến đường này.
 
Ông Huỳnh Thương- Phó Chủ tịch UBND huyện Ba Tơ cho biết: Trên địa bàn huyện vẫn đang mưa lớn gây ra trên 20 điểm sạt lở lớn, nhỏ. Tạm thời, đối với tuyến Ba Trang- Ba Tơ, huyện đã chỉ đạo đơn vị thi công cho xe dọn một phần đất đá để người dân có thể di chuyển qua các đoạn này bằng cách đi bộ. Tuy nhiên, chúng tôi cũng khuyến cáo cho nhân dân, tình hình sạt lở sẽ ngày càng nghiêm trọng do mưa chưa dứt.
 
Hiện huyện Ba Tơ đã chuẩn bị sẵn các phương án di dời dân nếu có các điểm có nguy cơ sạt lở và sạt lở núi nặng nhằm tránh thiệt hại về người và tài sản.
 
Tin, ảnh: Th.Phương

 


.