UBND tỉnh làm việc với Quỹ Hội từ thiện Chen-Yung về việc tài trợ thiết bị y tế

02:11, 28/11/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 28.11, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng đã tiếp và làm việc với đoàn công tác của Quỹ Hòa bình Mỹ Lai, Quỹ Hội từ thiện Chen-Yung Việt Nam và các tổ chức tài trợ đến từ Đài Loan về việc tiếp nhận và đưa vào sử dụng 30 giường điện y tế tại Quảng Ngãi.
 
 
Tháng 10.2018, Quỹ Hòa bình Mỹ Lai và Quỹ Hội từ thiện Chen- Yung Việt Nam đã tài trợ 30 giường điện y tế cho tỉnh Quảng Ngãi, tổng trị giá hơn 625 triệu đồng. Sở Y tế Quảng Ngãi cũng đã tiến hành cấp cho 2 đơn vị: Bệnh viện Đa khoa huyện Sơn Tịnh 20 chiếc và Trung tâm Y tế huyện Ba Tơ 10 chiếc.
 
Hiện 2 cơ sở tiếp nhận giường điện đã đưa vào phục vụ bệnh nhân rất hiệu quả, đặc biệt ưu tiên cho các phòng bệnh hồi sức tích cực. Theo Sở Y tế Quảng Ngãi, hiện tổng số giường bệnh của các cơ sở y tế trong toàn tỉnh là 3.825 giường. Tuy nhiên, hầu hết đều là gường nằm thông thường, không có các chức năng hỗ trợ và tự điều chỉnh hiện đại như giường bệnh mà các đơn vị tài trợ đã tặng.

 

Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc
 
 
Tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng cảm ơn Quỹ Hòa bình Mỹ Lai, Quỹ Hội từ thiện Chen-Yung Việt Nam và các tổ chức tài trợ đến từ Đài Loan đã quan tâm, hỗ trợ thiết bị y tế cho tỉnh.
 
Phó Chủ tịch cũng mong muốn, thời gian tới, ngoài việc hỗ trợ trang thiết bị, các đơn vị cần tiếp tục quan tâm đến tỉnh ở lĩnh vực chuyên sâu của hệ điều trị như: Đào tạo bác sỹ các chuyên ngành tim mạch, ngoại thần kinh, chỉnh hình và các kỹ thuật, phẫu thuật hiện đại. Qua đó, giúp nâng cao chất lượng điều trị cho các cơ sở y tế, tạo điều kiện tốt nhất để người bệnh tiếp cận với các dịch vụ y tế đa dạng và tiên tiến.
 
Đại diện đơn vị tài trợ hứa sẽ tiếp tục đồng hành và hỗ trợ tỉnh trong lĩnh vực y tế. Những kiến nghị của tỉnh, đoàn công tác sẽ ưu tiên khi có nguồn kinh phí. Riêng lĩnh vực đào tạo, chuyển giao công nghệ đoàn sẽ thông báo khi có các chương trình và sẽ phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế để tiến hành thực hiện.
 
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

 


.