Tiếp nhận 38 sinh viên Lào đến học tập tại Trường CĐ Quảng Ngãi

02:11, 03/11/2018
.

 


(Baoquangngai.vn) - Sáng 3.11, Trường CĐ Quảng Ngãi tổ chức lễ đón tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Sở Giáo dục và thể thao tỉnh Savanakhet (Nước CHDCND Lào) về tiếp nhận 38 sinh viên Lào sang học tập tại trường.

TIN LIÊN QUAN

Theo ký kết hợp tác và bàn giao giữa tỉnh Savanakhet và Trường CĐ Quảng Ngãi, 38 sinh viên Lào theo học tập tại trường với chuyên ngành điều dưỡng và y dược. Thời gian học tập 4 năm (2018 - 2022), trong năm đầu tiên, các em sinh viên được đào tạo tiếng Việt.

Từ năm thứ 2, trường sẽ đào tạo trình độ cao đẳng trong thời gian 3 năm. Ngoài chương trình chính khóa, các em còn được đào tạo các kỹ năng mềm như thuyết trình, làm việc nhóm, đảm bảo sau khi ra trường đáp ứng tốt yêu cầu công việc ở các cơ quan, doanh nghiệp.

 

Lãnh đạo Trường CĐ Quảng Ngãi và Sở Giáo dục và thể thao tỉnh Savanakhet ký bàn giao và tiếp nhận sinh viên.
Lãnh đạo Trường CĐ Quảng Ngãi và Sở Giáo dục và thể thao tỉnh Savanakhet ký bàn giao và tiếp nhận sinh viên.

 

Nhà trường cũng tạo mọi điều kiện về cơ sở vật chất, ăn ở, sinh hoạt, giúp các em hoàn thành tốt việc học tại trường.

Đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Savanakhet cho biết, cùng với 94 sinh viên của năm học trước, tỉnh Savanakhet mong muốn nhà trường tiếp tục quan tâm, đào tạo cho 38 tân sinh viên năm nay, giáo dục các em về chuyên môn, kỹ năng sống, đạo đức để góp phần bổ sung đội ngũ cán bộ cho Lào trong thời gian tới.

Việc tiếp nhận đào tạo sinh viên Lào dựa trên sự hợp tác hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực cho các tỉnh Nam Lào đã được tỉnh Quảng Ngãi và các tỉnh Nam Lào ký kết.

Tin, ảnh: A.KIỀU

 


.