Quảng Ngãi: Triển khai kiến trúc chính quyền điện tử

09:11, 30/11/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 30.11, Sở TT&TT tỉnh đã tổ chức hội nghị triển khai kiến trúc chính quyền điện tử tỉnh Quảng Ngãi và kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước của tỉnh trong năm 2019.

TIN LIÊN QUAN

 
Kiến trúc chính quyền điện tử (KTCQDT) tỉnh Quảng Ngãi, phiên bản 1.0 là một bản qui hoạch chung để xây dựng hệ thống cơ quan điện tử tỉnh Quảng Ngãi thống nhất, tích hợp, quản lý và chia sẻ thông tin một cách hiệu quả trong toàn tỉnh. 
 
Người dân, doanh nghiệp được phục vụ tốt hơn thông qua các dịch vụ công trực tuyến và truy vấn thông tin. Cán bộ công nhân viên chức được hỗ trợ nghiệp vụ bởi hệ thống thông tin và các dữ liệu sẵn sàng được chia sẻ từ các bên.
 
Bộ phận quản lý có các báo cáo, thống kê kiểm soát được tình hình thực hiện các thủ tục hành chính. Lãnh đạo có đủ các thông tin để hỗ trợ ra quyết định nhanh chóng và chính xác. Việc hình thành hệ thống cơ quan điện tử sẽ là tiền đề quan trọng để xây dựng mô hình thành phố thông minh trong tương lai.
 
Sơ đồ khung kiến trúc chính quyền điện tử cấp tỉnh, thành phố.
Sơ đồ khung kiến trúc chính quyền điện tử cấp tỉnh, thành phố.
 
 
Định hướng đến năm 2020, Sở TT&TT tỉnh sẽ đẩy mạnh việc đào tạo và phát triển nguồn nhân lực công nghệ thông tin, nâng cao nhận thức về chính quyền điện tử cho người dân và doanh nghiệp.
 
Cùng với đó, Sở phối hợp với các cấp, ngành liên quan để thực hiện những công việc cụ thể như xây dựng kênh truy cập, dịch vụ ứng dụng chính quyền điện tử, xây dựng hệ thống thông tin KT-XH tỉnh, các dịch vụ nền tảng của chính quyền điện tử và các dịch vụ tích hợp hệ thống…
 
Kế hoạch trong năm 2019, cùng với việc xây dựng, triển khai các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu chuyên ngành và dùng chung của tỉnh một cách đồng bộ theo KTCQĐT đã được phê duyệt, việc triển khai ứng dụng CNTT tập trung hoàn thành các mục tiêu triển khai mô hình “một cửa điện tử” tại tất cả UBND cấp huyện, xã; cung cấp các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4… cũng được Sở TT&TT tỉnh đặc biệt chú trọng.
 
Tại hội nghị, hệ thống thông tin tổng hợp kinh tế, xã hội nhằm cung cấp các thống kê, dự báo cho nhiều lĩnh vực, phục vụ chỉ đạo, ra quyết định; theo dõi tiến độ thực hiện các chỉ tiêu trong các nghị quyết; phân tích xử lý và tổng hợp thông tin phục vụ tham mưu của các phòng ban do Công ty CP Tin học Lạc Việt thực hiện cũng được giới thiệu đến các đại biểu.
 
Tin, ảnh: Gia Nghi
 
 

.