Đại hội Thi đua quyết thắng Bộ đội biên phòng tỉnh lần thứ V

06:11, 17/11/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Ngày 16.11, Bộ đội Biên phòng tỉnh đã long trọng tổ chức Đại hội Thi đua Quyết thắng lần thứ V, giai đoạn 2013- 2018. 

TIN LIÊN QUAN

Giai đoạn 2013- 2018, phong trào Thi đua quyết thắng (TĐQT) của Bộ đội Biên phòng (BĐBP)  tỉnh phát triển toàn diện, đúng định hướng, được duy trì thường xuyên, liên tục, gắn chặt với phong trào thi đua yêu nước của địa phương, các cuộc vận động lớn của Đảng, Nhà nước, Quân đội, BĐBP và đạt được những kết quả thiết thực.
 
Qua đó, đã tạo động lực cổ vũ, khích lệ cán bộ chiến sĩ trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, góp phần làm chuyển biến một cách đồng bộ, toàn diện trên tất cả các mặt công tác, nhất là trong thực hiện nhiệm vụ chính trị và xây dựng đơn vị. 
 
Bên cạnh đó, phong trào TĐQT 5 năm qua đã bám sát nhiệm vụ chính trị, hướng về cơ sở, gắn với các phong trào thi đua chuyên ngành, chuyên đề tập trung đột phá vào những khâu yếu, mặt yếu, những nhiệm vụ trọng tâm, địa bàn trọng điểm. Vì thế chất lượng, hiệu quả được nâng lên một cách rõ rệt, diện mạo của từng cơ quan, đơn vị có nhiều thay đổi; cán bộ, chiến sĩ có bản lĩnh chính trị vững vàng, tuyệt đối trung thành với sự nghiệp cách mạng của Đảng, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 
 
Chất lượng tổng hợp và trình độ khả năng sẵn sàng chiến đấu được nâng lên, không để bị động bất ngờ trong mọi tình huống. Có nhiều chuyển biến trong xây dựng nền nếp chính quy, rèn luyện kỷ luật, môi trường văn hóa lành mạnh, phong phú; đoàn kết nội bộ, đoàn kết quân dân được tăng cường; đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ, chiến sĩ được nâng cao, điều kiện ăn, ở, sinh hoạt học tập, bảo đảm chính quy, thống nhất.
 
Cán bộ, chiến sĩ thương yêu, đùm bọc gắn bó với đơn vị coi “Đồn là nhà, biên giới là quê hương, nhân dân trên khu vực biên giới là anh em ruột thịt”, hình ảnh người chiến sĩ biên phòng, phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” ngày càng được bồi đắp, tỏa sáng trong lòng nhân dân, nhất là nhân dân trên khu vực biên giới tỉnh , thực sự là lực lượng nòng cốt, chuyên trách trong bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia.
 
Các tập thể và cá nhân được tuyên dương tại Đại hội
Các tập thể và cá nhân được tuyên dương tại Đại hội
 
Các phong trào thi đua “Tuổi trẻ BĐBP tiếp bước cha anh, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” gắn với thực hiện việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và lời dạy của Bác Hồ đối với BĐBP”, “Tuổi trẻ Quảng Ngãi làm theo lời Bác”; “Ngày thứ 7 tình nguyện", "Ngày chủ nhật xanh", mô hình “Tay kéo biên phòng”, Chiến dịch “Hãy làm sạch biển”, Chương trình “Nâng bước em tới trường”… mang lại hiệu quả tích cực, có sức lan toả trong cộng đồng…
 
Nhiều phong trào được tổ chức phát động và đạt hiệu quả cao như phong trào “Bộ đội Biên phòng làm theo lời Bác- thi đua giành 3 nhất”, “70 ngày hành động kiểu mẫu”, “Đoàn kết - Lập công - Quyết thắng”, “Uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa”, “Bộ đội Biên phòng tỉnh chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”...
 
Từ năm 2013 đến nay, Bộ đội Biên phòng tỉnh đã tham mưu cho chính quyền các địa phương ven biển thành lập 407 tổ tự quản, trong đó có 303 tổ tự quản an ninh trật tự, 86 tổ tàu thuyền an toàn, 18 tổ bến bãi an toàn.
 
Giai đoạn 2013-2018, phong trào TĐQT của Bộ đội Biên phòng BĐBP tỉnh phát triển toàn diện
Giai đoạn 2013-2018, phong trào TĐQT của Bộ đội Biên phòng BĐBP tỉnh phát triển toàn diện
 
Trong thời gian tới, BĐBP tỉnh sẽ tiếp tục đổi mới công tác thi đua- khen thưởng, tạo bước chuyển biến mạnh mẽ về chất trong công tác thi đua khen thưởng, dấy lên phong trào thi đua sôi nổi, rộng khắp nhằm phát huy cao độ tính tích cực, tự giác trong mỗi cán bộ chiến sĩ trong toàn đơn vị, tạo ra động lực mới, quyết tâm cao trong thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao, xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện.
 
Tại đại hội, nhiều tập thể, cá nhân điển hình trong phong trào TĐQT báo cáo tham luận chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hay, sáng tạo trong phong trào thi đua để các đơn vị, cá nhân khác rút ra kinh nghiệm, học tập noi theo.
 
Dịp này, 25 tập thể và cá nhân đã được Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tỉnh, UBND tỉnh và Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào TĐQT giai đoạn 2013- 2018.
 
H.P
 

.