Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng: Tiếp Đoàn cán bộ làm công tác xúc tiến đầu tư

02:11, 13/11/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 12.11, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng đã có buổi làm việc với Đoàn cán bộ làm công tác xúc tiến đầu tư tại cơ quan đại diện nước ngoài (Bộ KH&ĐT), do Phó Cục trưởng Cục đầu tư nước ngoài Nguyễn Bá Cường làm trưởng đoàn. Dự buổi làm việc có Trưởng Ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN tỉnh Nguyễn Minh Tài và đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Tại buổi làm việc, Sở KH&ĐT đã giới thiệu về tiềm năng, lợi thế của Quảng Ngãi; kết quả thu hút đầu tư vào tỉnh thời gian qua và định hướng thu hút đầu tư trong thời gian đến. Theo đó, những năm tới tỉnh chú trọng đến chất lượng các dự án (DA) đầu tư, ưu tiên các lĩnh vực công nghiệp, logistics, công nghiệp hỗ trợ, hạ tầng đô thị, du lịch – dịch vụ, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Tăng cường xúc tiến đầu tư các ngành nghề có lợi thế so sánh, hỗ trợ các DA có quy mô lớn và tập trung thu hút các DA công nghiệp nặng, gắn với xây dựng cảng nước sâu Dung Quất...

 

Quang cảnh buổi làm việc.                Ảnh: P.DANH
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: P.DANH


Tỉnh Quảng Ngãi đề xuất, kiến nghị Bộ KH&ĐT hỗ trợ tỉnh đẩy mạnh công tác xúc tiến, kêu gọi đầu tư tại các quốc gia, vùng lãnh thổ, như Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Đài Loan và các nước thuộc khối EU, Hoa Kỳ, Pháp; nhất là các DA mà tỉnh xác định tại danh mục DA ưu tiên kêu gọi đầu tư giai đoạn 2017 - 2020. Tạo điều kiện cho tỉnh kết nối, hợp tác với một địa phương của Hàn Quốc và Nhật Bản để hợp tác và thu hút đầu tư vào Quảng Ngãi. Kêu gọi vốn ODA cho một số DA phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Kiến nghị trung ương tiếp tục quan tâm, đầu tư kết cấu hạ tầng để đáp ứng yêu cầu của nhà đầu tư...

Tại buổi làm việc, các tham tán, lãnh sự quán làm công tác xúc tiến đầu tư tại các nước và vùng lãnh thổ, như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Lào, Campuchia, Singapore, Đức, Pháp, Hoa Kỳ đã trao đổi, giới thiệu về thế mạnh, nguồn lực đầu tư của các nước. Đồng thời, cho biết sẽ làm cầu nối giới thiệu các DA ưu tiên thu hút đầu tư của Quảng Ngãi đến với nhà đầu tư các nước để kêu gọi đầu tư vào Quảng Ngãi.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng đề nghị, trong thời gian tới, Đoàn cán bộ làm công tác xúc tiến đầu tư tại cơ quan đại diện nước ngoài (Bộ KH&ĐT) cần xây dựng mối quan hệ giữa tỉnh Quảng Ngãi với các tham tán, cơ quan xúc tiến đầu tư tại các nước chặt chẽ hơn nữa. Qua đó, giúp tỉnh tuyên truyền rộng rãi tiềm năng, lợi thế của tỉnh đến nhà đầu tư các nước và kết nối, thu hút các nhà đầu tư vào Quảng Ngãi. Tạo điều kiện cho Quảng Ngãi tham gia các đoàn xúc tiến đầu tư tại các nước và giúp tỉnh tổ chức các hội nghị xúc tiến đầu tư tại các nước để kêu gọi đầu tư vào tỉnh. Đồng thời, mong muốn các đại diện xúc tiến đầu tư tại các nước kêu gọi các DA  ODA vào Quảng Ngãi, góp phần giúp tỉnh phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo ở các huyện miền núi.


P.DANH


 


.