Đại hội lần thứ V Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Quảng Ngãi

04:10, 21/10/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 21.10, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2018 – 2023. 

TIN LIÊN QUAN

Đến dự có Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Hoà Bình; Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Viết Chữ; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Thanh Quang; Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND Trần Ngọc Căng; Phó Bí thư Tỉnh uỷ Trần Văn Minh; Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân; Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Thị Thu Vân; Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam Đặng Hồng Anh; lãnh đạo hội DNT các tỉnh, thành phố trong nước và trên 100 hội viên Hội DNT tỉnh Quảng Ngãi...
 
Hội Doanh nhân trẻ (DNT) tỉnh hiện có 125 hội viên. Trong nhiệm kỳ qua, công tác Hội và phong trào DNT tỉnh Quảng Ngãi đã có những chuyển biến tích cực với nhiều đổi mới. Nhiều hoạt động hỗ trợ hội viên được triển khai có hiệu quả, công tác an sinh xã hội đều được Hội DNT quan tâm và hưởng ứng nhiệt tình. Hội đã huy động nguồn kinh phí hơn 1,2 tỷ đồng để xây dựng 20 ngôi nhà tình nghĩa cho các đối tượng chính sách trong tỉnh; vận động quyên góp trên 7,7 tỷ đồng ủng hộ đồng bào bị thiên tai lũ lụt...
 
Công tác xây dựng và phát triển tổ chức hội được chú trọng và đạt kết quả khích lệ. Hội luôn nhận được sự quan tâm, định hướng, chỉ đạo, giúp đỡ của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ủy ban Hội LHTN VN tỉnh, cùng với vai trò của các hội viên sáng lập được khẳng định rõ nét, qua đó, vai trò và vị thế của hội được nâng cao, góp phần tích cực vào việc hoàn thành các chỉ tiêu mà nghị quyết Đại hội Hội DNT tỉnh Quảng Ngãi lần thứ IV đề ra, đóng góp quan trọng vào thực hiên nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh Quảng Ngãi.
 
Tỉnh uỷ trao tặng bức trướng, với dòng chữ “Tổ chức Hội doanh nhân trẻ tỉnh Quảng Ngãi: Tiên phong – sáng tạo – đổi mới – bản lĩnh – hội nhập”
Bí thư Tỉnh uỷ Lê Viết Chữ trao bức trướng, với dòng chữ “Tổ chức Hội doanh nhân trẻ tỉnh Quảng Ngãi: Tiên phong – sáng tạo – đổi mới – bản lĩnh – hội nhập”.
 
Với khẩu hiệu hành động “Tiên phong- sáng tạo- đổi mới- bản lĩnh- hội nhập”, trong nhiệm kỳ 2018- 2023, Hội DNT tỉnh xác định mục tiêu sẽ tiếp tục xây dựng tổ chức hội phát triển vững mạnh, khẳng định vai trò và vị thế của mình trong mục tiêu phát triển kinh tế- xã hội địa phương.  
 
Bám sát chỉ đạo, định hướng phát triển kinh tế- xã hội của địa phương để chủ động, tích cực tham gia, có kế hoạch hành động cụ thể nhằm góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh. Xây dựng văn hóa doanh nhân. Tích cực tổ chức thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, hướng tới cộng đồng, xem đó là một phần nghĩa vụ và trách nhiệm của Hội đối với xã hội và địa phương. 
 
Phát biểu tại Đại hội, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Hoà Bình cho rằng, vai trò của các doanh nhân, doanh nghiệp trẻ ngày càng được khẳng định. Đảng, Nhà nước ngày càng quan tâm tạo điều kiện và chú trọng, khơi dậy phát huy vai trò của các DNT trong góp sức cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. 
 
Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Hoà Bình mong muốn các DNT của tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục năng động, sáng tạo trong tổ chức sản xuất kinh doanh, phát triển bền vững. Đồng thời, đề nghị lãnh đạo tỉnh đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, phòng chống tham nhũng, cải thiện chỉ số PCI; qua đó tạo môi trường kinh doanh, đầu tư thông thoáng cho DN, nhất là các doanh nhân trẻ trên địa bàn.
 
 
BCH Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Quảng Ngãi nhiệm kỳ 2018 – 2023 ra mắt đại hội
BCH Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Quảng Ngãi nhiệm kỳ 2018 – 2023 ra mắt đại hội
 
 
Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ ghi nhận, biểu dương thành tích của Hội DNT tỉnh trong thời gian qua. Đồng thời, đề nghị Ban Chấp hành Hội DNT tỉnh tiếp tục nhiệt huyết, đoàn kết xây dựng tổ chức hội vững mạnh; hỗ trợ hội viên trong hoạt động. Thường xuyên gặp gỡ đề xuất ý kiến hay, phản ánh khó khăn với các cấp chính quyền để được hỗ trợ giúp đỡ kịp thời. Không ngừng áp dụng thành tựu khoa học kỹ thuật, thành quả của cuộc cách mạng 4.0 vào sản xuất để nâng cao năng lực cạnh tranh...
 
Đại hội đã bầu ra BCH Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Quảng Ngãi nhiệm kỳ 2018 – 2023 gồm 21 thành viên, trong đó có 7 thành viên vào Thường trực Hội, gồm 1 chủ tịch và 6 phó chủ tịch. Ông Vy Nhất Trường được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội DNT tỉnh nhiệm kỳ 2018 – 2023.
 
Cũng tại Đại hội, Hội DNT tỉnh đã được Tỉnh uỷ - HĐND- UBND- UBMTTQ VN tỉnh trao tặng bức trướng, với dòng chữ “Tổ chức Hội doanh nhân trẻ tỉnh Quảng Ngãi: Tiên phong – sáng tạo – đổi mới – bản lĩnh – hội nhập”.
 
Trung ương Hội DNT Việt Nam đã tặng bằng khen cho Hội DNT tỉnh và 11 cá nhân; UBND tỉnh tặng bằng khen cho Hội DNT tỉnh và 4 cá nhân và Tỉnh đoàn tặng bằng khen cho Hội DNT tỉnh và 14 cá nhân, vì có thành tích trong xây dựng và phát triển Hội DNT tỉnh khoá IV, nhiệm kỳ 2013 – 2018.
 
M.Toàn- N.Đức
 

.