Kỳ thi tuyển giáo viên 2017: Đề nghị xử lý kỷ luật công chức, viên chức vi phạm

10:09, 11/09/2018
.

(Baoquangngai.vn) – Giám đốc Sở Nội vụ Đoàn Dụng đã thông tin chính thức về kết quả kiểm tra kỳ thi tuyển giáo viên năm 2017. Sở Nội vụ đã đề nghị các huyện thực hiện xử lý kỉ luật các công chức, viên chức vi phạm, trong đó có trưởng phòng GD - ĐT hai huyện Trà Bồng và Đức Phổ.

TIN LIÊN QUAN

Có 67 thí sinh từ dự kiến trúng tuyển thành không trúng tuyển
 
Sau khi chấm thẩm định và đối chất, Giám đốc Sở Nội vụ Đoàn Dụng cho biết, nhiều hội đồng thi các huyện vi phạm quy định về tuyển dụng viên chức được quy định tại Thông tư 16 năm 2012 của Bộ Nội vụ và Quyết định số 46 năm 2013 của UBND tỉnh dẫn đến làm thay đổi kết quả ở một số bài thi.

Trong tổng số 1.627 bài thi thì 83 bài thi thay đổi điểm, trong đó có 5 bài thi tăng trên 10 điểm và 78 bài thi giảm trên 10 điểm. Bài thi tăng điểm nhiều nhất là 34,25 điểm, bài thi giảm điểm nhiều nhất là 35 điểm.

Việc biến động điểm sau chấm thẩm định làm thay đổi kết quả thi tuyển của 148 thí sinh. Có 27 thí sinh phúc khảo lên điểm dự kiến trúng tuyển ở huyện Bình Sơn, Đức Phổ có 7 thí sinh, Nghĩa Hành 3 thí sinh và Tây Trà 4 thí sinh.

 

Có 67 thí sinh từ dự kiến trúng tuyển thành không trúng tuyển. Ảnh minh họa



Có 42 thí sinh từ đạt thành dự kiến trúng tuyển, 67 thí sinh từ dự kiến trúng tuyển thành không trúng tuyển, 1 thí sinh từ không đạt thành dự kiến trúng tuyển và 38 thí sinh từ đạt thành không đạt. Nổi cộm nhất là các huyện: Nghĩa Hành, Bình Sơn, Lý Sơn và Đức Phổ.

Tại huyện Nghĩa Hành có 18 thí sinh từ dự kiến trúng tuyển thành không trúng tuyển, 10 thí sinh từ đạt trở thành dự kiến trúng tuyển. Tiếp theo là huyện Bình Sơn có 21 thí sinh từ dự kiến trúng tuyển thành không trúng tuyển, 8 thí sinh từ đạt thành dự kiến trúng tuyển, 10 thí sinh từ đạt thành không đạt.

Cần xử lý nghiêm khắc

Nguyên nhân của việc thay đổi kết quả ở nhiều bài thi là do tại một số huyện xảy ra tình trạng thực hiện chưa đúng quy định về trình tự, thủ tục trong tuyển dụng giáo viên, công tác chấm phúc khảo chưa nghiêm túc.

Đặc biệt, có trường hợp giám khảo chấm phúc khảo nâng điểm cho thí sinh phúc khảo lên điểm trúng tuyển, nhất là ở các môn tuyển dụng không đủ chỉ tiêu.

Cũng theo ông Đoàn Dụng, một số công chức, viên chức làm công tác quản lý trong ngành giáo dục lâu năm, nhiều kinh nghiệm nhưng tùy tiện, đơn giản khi thực hiện các quy định, quy trình trong công tác làm đề thi, nhân bản, giao nhận, bảo quản đề thi, bài thi, chấm thi,… là không thể chấp nhận và cần xử lý nghiêm khắc.

 

Giám đốc Sở Nội vụ Đoàn Dụng thông tin kết quả
Giám đốc Sở Nội vụ Đoàn Dụng thông tin kết quả kiểm tra kỳ thi tuyển giáo viên năm 2017.



Với những sai phạm tại một số hội đồng thi, Sở Nội vụ đã chỉ đạo UBND các huyện tổ chức kiểm điểm, đánh giá, rút kinh nghiệm đối với công tác thi tuyển giáo viên năm 2017.

Với những công chức, viên chức vi phạm đến mức xử lý kỷ luật thì UBND các huyện thực hiện xử lý kỷ luật theo phân cấp quản lý cán bộ, công chức, viên chức của UBND tỉnh và báo cáo kết quả về Sở Nội vụ.

Sở Nội vụ cũng đề nghị xử lý kỷ luật đối với trưởng phòng GD - ĐT hai huyện Đức Phổ và Trà Bồng vì tham mưu cho UBND huyện tổ chức kỳ thi không đúng quy định.

Những thông tin tiêu cực liên quan đến công tác thi tuyển tại các huyện, Đoàn kiểm tra số 3 (Công an tỉnh) đang tiếp tục điều tra, xác minh.

Bài, ảnh: C.P
 


.