HĐND tỉnh giám sát việc thực hiện chính sách thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao ngành Y

04:09, 18/09/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 18.9, Đoàn giám sát Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với Sở Y tế Quảng Ngãi để giám sát việc thực hiện chính sách thu hút, ưu đãi nguồn nhân lực chất lượng cao đến công tác, làm việc tại tỉnh.
 
 
Từ năm 2013-2018, thực hiện chính sách thu hút, ưu đãi nguồn nhân lực chất lượng cao, Sở Y tế đều đặn tổ chức các đợt tư vấn, thu hút, tuyển dụng bác sĩ, dược sĩ tốt nghiệp đại học hệ chính quy về công tác tại tỉnh. Kết quả đã tuyển dụng và bố trí công tác cho 204 người, tuy nhiên có 15 bác sĩ bỏ việc, hiện còn 189 người.
 
Trong số 189 người thuộc diện thu hút, ưu đãi, có 7 bác sĩ nội trú, 1 thạc sĩ y khoa, 3 bác sĩ CKI, 110 bác sĩ đa khoa, 34 bác sĩ y học dự phòng, 11 bác sĩ y học cổ truyền, 1 thạc sĩ dược và 20 dược sĩ đại học. Nguồn nhân lực sau khi tiếp nhận, thu hút đều được bố trí công tác phù hợp với trình độ và năng lực chuyên môn tại 23 đơn vị sự nghiệp thuộc Sở Y tế. Trong đó, 16 người được bổ nhiệm vào vị trí quản lý tại các đơn vị, 54 người được cử đi đào tạo chuyên khoa sau đại học.

 

Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc
 
Chính sách thu hút được thực hiện giúp cho ngành Y tuyển dụng được một số lượng đáng kể bổ sung nhân lực cho các đơn vị trực thuộc; tăng tỷ lệ bác sĩ/ vạn dân lên 6,39; giúp các đơn vị có thể triển khai nhiều kỹ thuật mới khi có nguồn nhân lực trình độ cao.
 
Bên cạnh những mặt đạt được, quá trình thực hiện chính sách thu hút, ưu đãi nguồn nhân lực chất lượng cao cũng gặp phải một số hạn chế, khó khăn. Cụ thể, việc giải quyết chế độ cho đối tượng còn chậm, chưa đầy đủ.
 
Tính đến 30.6, đã giải quyết hỗ trợ kinh phí 1 lần cho 151/189 trường hợp, hỗ trợ kinh phí thuê nhà ở đợt 1 cho 97/189 trường hợp. Việc bố trí quỹ đất làm nhà ở còn phức tạp, chậm trễ. Ngoài ra, chính sách thu hút, ưu đãi nguồn nhân lực của tỉnh hiện không còn phù hợp với chính sách chung của trung ương.
 
Tại buổi làm việc, Sở Y tế đề nghị HĐND, UBND tỉnh tiếp tục hỗ trợ nghiên cứu, điều chỉnh, bổ sung chính sách thu hút, ưu đãi nguồn nhân lực bác sĩ tốt nghiệp hệ chính quy về công tác tại tỉnh. Trong đó, không phân biệt trường đào tạo công lập và ngoài công lập; xét tuyển không qua thi tuyển; cho chủ trương các đơn vị sự nghiệp y tế tự cân đối nguồn thu để tự thu hút, hỗ trợ cho bác sĩ sau khi tuyển dụng.
 
Đồng thời, Sở Y tế cũng yêu cầu cấp trên tăng cường chỉ đạo các ngành chức năng, địa phương giải quyết chế độ, chính sách cho đối tượng thu hút, tuyển dụng, đảm bảo đúng quy định, kịp thời và đầy đủ.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

 


.