Đoàn công tác Trung ương làm việc với Tỉnh ủy về tình hình thực hiện Nghị quyết 29

05:08, 08/08/2018
.

(Baoquangngai.vn) – Sau khi khảo sát tại Trường CĐ Kỹ nghệ Dung Quất, chiều 8.8.2018, đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương do Thứ trưởng Bộ GD - ĐT Nguyễn Văn Phúc làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Tỉnh ủy về tình hình thực hiện Nghị quyết 29 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI. Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng tiếp và làm việc với đoàn. 

TIN LIÊN QUAN

Sau 5 năm triển khai nghị quyết, các cấp, các ngành và toàn xã hội đã nhận thức đúng đắn và quan tâm hơn tới công tác phát triển giáo dục và đào tạo. Quy mô mạng lưới trường lớp phát triển nhanh, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu học tập.
 
Toàn tỉnh đã đầu tư gần 7.600 phòng học, phòng chuyên môn ở các cấp học. Có 363 trường đạt chuẩn, vượt chỉ tiêu đề ra. Chương trình kiên cố hóa trường học, giai đoạn 2012 - 2016 đã đầu tư xây dựng 70 phòng học, nhà công vụ cho giáo viên trường mầm non thuộc huyện nghèo từ Chương trình 30a và vốn trái phiếu Chính phủ. 
 
Đến tháng 7.2018, tổng số trẻ trong độ tuổi mầm non vượt chỉ tiêu. Có 100% trường thực hiện chương trình giáo dục đại trà. Việc đổi mới phương pháp dạy và học phổ thông theo hướng hiện đại được chú trọng. Mô hình trường học mới (VNEN) tổ chức thí điểm bước đầu đạt hiệu quả. 
 
Ngành đã chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện ở các cấp học, ngành học. Các trường ĐH, CĐ, TC chú trọng việc mở rộng quy mô, nâng cao chất lượng, xác định mục tiêu đào tạo nghề gắn với nhu cầu việc làm của người học và xã hội.
 
 
Thứ trưởng Bộ GD - ĐT phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.
Thứ trưởng Bộ GD - ĐT phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.
 
Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên được củng cố, kiện toàn đủ về số lượng, đồng bộ về cơ cấu, chuẩn hóa về trình độ đào tạo, cơ bản đáp ứng yêu cầu đổi mới công tác quản lý và giảng dạy. 
 
Bên cạnh đó, công tác khuyến học được đẩy mạnh trong toàn xã hội. Trong 5 năm qua, Hội Khuyến học các cấp đã vận động xây dựng và phát triển quỹ khuyến học với số tiền hơn 77 tỷ đồng, trao học bổng cho hàng nghìn học sinh, sinh viên nghèo, học giỏi hiếu học. 
 
Tuy đã đạt được những kết quả tích cực, song tỷ lệ huy động trẻ đúng độ tuổi vào nhà trẻ còn thấp, vẫn còn tình trạng quá tải ở một số trường mầm non, tiểu học. Chất lượng giáo dục chưa đồng đều. Kết quả xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia ở một số cấp học còn thấp, không ít trường không duy trì chuẩn sau 5 năm. 
 
Phát biểu sau khi đi khảo sát thực tế và làm việc với Tỉnh ủy, Thứ trưởng Bộ GD - ĐT Nguyễn Văn Phúc đánh giá cao các kết quả mà Quảng Ngãi đã đạt được sau 5 năm thực hiện Nghị quyết số 29. 
 
Thứ trưởng lưu ý, Quảng Ngãi cần tiếp tục quán triệt, nâng cao nhận thức của các cấp ủy đảng, chính quyền và xã hội trong công tác tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 29. Tiếp tục quan tâm tới việc huy động nguồn lực cho phát triển giáo dục và đào tạo.
 
Đoàn công tác ghi nhận các kiến nghị của Quảng Ngãi để báo cáo với Chính phủ xem xét, cho ý kiến nhằm tiếp tục triển khai hiệu quả hơn Nghị quyết 29 trong thời gian tới.
 
Tin, ảnh: A.KIỀU
 
 
 

.