Kịp thời giải quyết vướng mắc, hoàn thành dự án theo kế hoạch đề ra

10:08, 01/08/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 1.8, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng đã đi kiểm tra thực tế việc triển khai thực hiện dự án Đường Trì Bình- Dung Quất và một số dự án  trên địa bàn Khu Kinh tế (KKT) Dung Quất; đồng thời, làm việc với Ban Quản lý KKT Dung Quất và các Khu Công nghiệp (KCN) về việc triển khai thực hiện các dự án. 

TIN LIÊN QUAN

Đường Trì Bình - cảng Dung Quất là Dự án giao thông huyết mạch nối cảng Dung Quất với Quốc lộ 1 và đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi. Dự án được UBND tỉnh Quảng Ngãi phê duyệt năm 2014 với tổng mức đầu tư hơn 1.500 tỷ đồng. Trong đó, giai đoạn 1 là hơn 855 tỷ đồng (sau khi rà soát, cắt giảm), được khởi công xây dựng vào tháng 5.2015.
 
Theo báo cáo của Ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN tỉnh, lũy kế vốn cấp đến năm 2018 là 615,69 tỷ đồng. Đến nay, đã giải ngân được 585,94 tỷ đồng.
 
Giá trị xây lắp dự án Đường Trì Bình- Cảng Dung Quất giai đoạn 1, lũy kế đến nay đạt được 70% khối lượng. Tuy nhiên, hiện tại, việc triển khai dự án đang gặp khó khăn do vướng mắc về công tác bồi thường, giải  phóng mặt bằng. Hiện, đã giải phóng mặt bằng được 72/79ha, đạt 91,1%, còn vướng một số hộ chưa đồng ý nhận tiền bồi thường và tháo dỡ nhà cửa, gây cản trở quá trình thi công dự án.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng đi kiểm tra thực tế tiến độ thi công dự án Đường Trị Bình- Dung Quất
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng đi kiểm tra thực tế tiến độ thi công dự án Đường Trị Bình- cảng Dung Quất
 
Đối với dự án Kè chống sạt lở kết hợp đường cứu hộ, cứu nạn, di dân tái định cư, neo đậu tàu thuyền- Đập Cà Ninh hạ lưu sông Trà Bồng phục vụ KKT Dung Quất, huyện Bình Sơn (giai đoạn 1), tổng mức đầu tư hơn 695,5 tỷ đồng. Lũy kế kế hoạch vốn bố trí đến nay trên 643 tỷ đồng; lũy kế giải ngân đến nay gần 541,2 tỷ đồng.
 
Về khối lượng xây lắp, đã hoàn thành 90% hạng mục san nền; cơ bản hoàn thành kè chống sạt lở, thoát nước mưa…Song hiện tại, quá trình triển khai thi công dự án này vẫn còn một số vướng mắc liên quan đến công tác bồi thường giải phóng mặt bằng,…; đồng thời, dự án phải điều chỉnh, bổ sung để thực hiện hoàn thành.
 
Tại cuộc họp, Ban Quản lý KTT Dung Quất và các KCN tỉnh cũng đã báo cáo với Chủ tịch UBND tỉnh về tiến độ thực hiện một số dự án đầu tư ở KKT Dung Quất như: Dự án Khu dân cư Hải Nam; Kè chắn cát cảng Dung Quất; Dự án Thành phần II, đoạn Bình Long- cảng Dung Quất (giai đoạn 2);…
 
 
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng phát biểu tại buổi làm việc
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng phát biểu tại buổi làm việc
 
 
Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng đề nghị Ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN tỉnh cần phối hợp với chính quyền địa phương và các sở, ngành, đơn vị liên quan, giải quyết các vướng mắc trong quá trình triển khai thi công dự án Đường Trì Bình- cảng Dung Quất và các dự án khác, để những dự án triển khai thi công theo đúng tiến độ đề ra.
 
Những trường hợp vướng mắc không giải quyết được thì đề xuất giải pháp trình lên UBND tỉnh để xem xét và chỉ đạo giải quyết kịp thời. Trong đó, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng lưu ý, đến cuối năm 2018 phải hoàn thành dự án Đường Trị Bình- cảng Dung Quất.
 
Đối với các nhà thầu thi công, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng yêu cầu cần tập trung triển khai thực hiện dự án theo đúng kế hoạch đề ra, nếu để ách tắc, chậm tiến độ sẽ thay nhà thầu khác. 
 
Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng cùng các sở, ngành liên quan đã đi kiểm tra thực tế việc triển khai thực hiện dự án Đường Trì Bình- cảng Dung Quất và một số dự án trên địa bàn Khu KKT Dung Quất.
 
H.P
 

 


.