Khảo sát tình hình thực hiện Nghị quyết 29 tại Trường CĐ Kỹ nghệ Dung Quất

02:08, 08/08/2018
.

(Baoquangngai.vn) – Sáng 8.8, Đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương do Thứ trưởng Bộ GD - ĐT Nguyễn Văn Phúc làm trưởng đoàn đã về khảo sát và làm việc với Trường CĐ Kỹ nghệ Dung Quất tình hình 5 năm thực hiện Nghị quyết 29 về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”.
 
 
Sau 5 năm thực hiện Nghị quyết 29 đã có sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động trong từng cán bộ, đảng viên, viên chức nhà trường về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, tập trung chăm lo cho sự nghiệp đổi mới giáo dục, đào tạo của đơn vị.
 
Trường có quy mô đào tạo 2.500 học sinh, sinh viên hệ TC và CĐ, 3.000 học viên sơ cấp và dạy nghề thường xuyên/năm với 22 nghề, trong đó có 3 nghề đạt cấp độ quốc tế, 3 nghề đạt cấp độ khu vực và 1 nghề đạt cấp độ quốc gia. 
 
Đào tạo gắn với việc làm, đào tạo theo nhu cầu của doanh nghiệp được nhà trường xác định là mục tiêu và chiến lược đào tạo. Cơ sở vật chất của trường được đầu tư đồng bộ theo hướng chất lượng cao trong khu vực. 
 
Nhà trường đã linh hoạt, chủ động hội nhập và nâng cao hợp tác quốc tế, phối hợp với các viện nghiên cứu, doanh nghiệp tập huấn nâng cao kỹ năng chuyên môn, sư phạm và kỹ năng quản lý cho cán bộ, giáo viên của trường. 
 
 
Đoản công tác khảo sát một phòng thực hành dạy nghề của trường.
Đoản công tác khảo sát một phòng thực hành dạy nghề của trường.
 
Ngoài đào tạo tập trung tại trường, trường đa dạng hóa các phương thức đào tạo bằng cách liên kết với doanh nghiệp đào tạo theo đơn đặt hàng. Năm 2013, trường được VSIP Quảng Ngãi chọn là nơi đào tạo cung ứng nhân lực cho các nhà đầu tư thứ cấp của họ.
 
Từ năm 2014  -2017, trường đã đào tạo cung ứng hơn 11.000 lao động cho các doanh nghiệp, trong đó  VSIP Quảng Ngãi hơn 3.100 nhân lực và 8.000 lao động cho Công ty Thép Hòa Phát Dung Quất. 
 
Hằng năm, trường phối hợp với hơn 15 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tổ chức ngày hội việc làm tại trường, đã thu hút 1.200 lượt học sinh sinh viên tham gia, qua đó các em có cơ hội tìm được việc làm phù hợp với năng lực của mình. 
 
Sau 5 năm thực hiện nghị quyết, chất lượng giáo dục, chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục được nâng cao. Công tác quản lý giáo dục từng bước đổi mới, nền nếp kỷ cương trong trường học được duy trì. Trường trở thành điểm sáng trong hệ thống các trường đào tạo nghề trong cả nước. 
 
Phát biểu tại các cuộc khảo sát, Thứ trưởng Bộ GD - ĐT Nguyễn Văn Phúc đánh giá cao nỗ lực của trường trong việc chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết 29, đạt được nhiều kết quả nổi bật, đóng góp vào kết quả chung của toàn ngành. 
 
Những kết quả đạt được và những kiến nghị, đề xuất của trường giúp đoàn công tác có cơ sở thực tiễn để tham mưu, đề xuất với Trung ương tổng kết, đánh giá những kết quả đạt được, làm rõ những tồn tại, hạn chế và nguyên nhân, đề xuất các giải pháp, kiến nghị triển khai Nghị quyết 29 trong thời gian tiếp theo hiệu quả hơn. 
 
Buổi chiều cùng ngày, Đoàn công tác tiếp tục làm việc với Tỉnh ủy về kết quả thực hiện Nghị quyết 29. 
 
 
Tin, ảnh: A.KIỀU
 
 

.