Cụm thi đua các tỉnh Tây Nguyên và Duyên hải miền Trung:
Sơ kết giao ước thi đua 6 tháng đầu năm 2018

02:08, 03/08/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 3.8, tại TP. Quảng Ngãi, Cụm thi đua các tỉnh Tây Nguyên và Duyên hải miền Trung đã tổ chức hội nghị Sơ kết giao ước thi đua 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2018. Đồng chí Trần Thị Nga-  Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum, Cụm trưởng Cụm thi đua và đồng chí Trần Ngọc Căng- Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, Cụm phó Cụm thi đua chủ trì hội nghị.

TIN LIÊN QUAN

Đến tham dự hội nghị có Vụ trưởng Vụ III, Ban Thi đua- khen thưởng Trung ương Lê Văn Vũ;  Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang và đại diện lãnh đạo các tỉnh trong Cụm thi đua.
 
Cụm thi đua các tỉnh Tây Nguyên và Duyên hải miền Trung được thành lập từ tháng 3.2018, trên cơ sở sáp nhập Cụm thi đua Tây Nguyên và Cụm thi đua các tỉnh Duyên hải miền Trung. Cụm thi đua gồm 10 tỉnh: Kon Tum, Đăk Lăk, Gia Lai, Lâm Đồng, Đăk Nông, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên và Khánh Hòa.
 
Trong 6 tháng đầu năm, phong trào thi đua yêu nước của các tỉnh trong Cụm đã có nhiều chuyển biến tích cực. Các phong trào thi đua phát triển rộng khắp, đi vào chiều sâu và đã trở thành động lực góp phần vào phát triển kinh tế- xã hội.
 
Mức tăng trưởng kinh tế của 10 tỉnh trong Cụm được duy trì ở mức khá, với cơ cấu hợp lý; tổng sản phẩm GRDP của từng tỉnh đều tăng so với cùng kỳ năm 2017. Đến nay, toàn Cụm thi đua có 413 xã/3.370 xã được công nhận được chuẩn nông thôn mới; 3/53 đơn vị cấp huyện được thủ tướng Chính phủ công nhận đạt chuẩn/hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới. Văn hóa- xã hội đều phát triển; an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. 
 
Đồng chí Trần Thị Nga-  Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum, Cụm trưởng Cụm thi đua phát  biểu tại hội nghị
Đồng chí Trần Thị Nga- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum, Cụm trưởng Cụm thi đua phát biểu tại hội nghị
 
Công tác thi đua khen thưởng tiếp tục được các tỉnh quan tâm triển khai theo tinh thần đổi mới, nâng cao chất lượng khen thưởng, quan tâm khen thưởng tập thể nhỏ, khen thưởng người trực tiếp lao động, sản xuất, công tác; chú trọng biểu dương nêu gương nhân rộng điển hình tiên tiến;…
 
Bên cạnh những kết quả đạt được, tại hội nghị các đại biểu cũng đã thảo luận nêu ra những hạn chế của công tác thi đua, khen thưởng các tỉnh trong thời gian qua, cần tập trung khắc phục như: Phong trào thi đua ở một số nơi chưa thực chất, chưa huy động được sự tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân, nên hiệu quả mang lại chưa cao; công tác tuyên truyền, nhân rộng các điển hình tiên tiến chưa được quan tâm thực hiện thường xuyên; công tác thi đua khen thưởng chưa được quan tâm, đổi mới thường xuyên;…
 
Các đại biểu tham dự hội nghị phát biểu
Các đại biểu tham dự hội nghị phát biểu
 
Nhiệm vụ trong tâm trong 6 tháng cuối năm 2018, các tỉnh trong Cụm thi đua tiếp tục bám sát nhiệm vụ chính trị, góp phần thực hiện đồng bộ các mục tiêu, giải pháp trên tất cả các lĩnh vực theo Nghị quyết 01 của Chính phủ và Nghị quyết HĐND các tỉnh.
 
Để hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm 2018, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, Cụm phó Cụm thi đua Trần Ngọc Căng đề nghị, Hội đồng thi đua khen thưởng các tỉnh trong Cụm, tập trung triển khai thực hiện tốt các kế hoạch đã đề ra; đồng thời, thường xuyên kiểm tra, đôn đốc thực hiện công tác thi đua khen thưởng từ tỉnh đến cơ sở, nhằm phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những tồn tại, hạn chế. Thường xuyên đổi mới công tác thi đua, khen thưởng để công tác này ngày càng có hiệu quả hơn trong thời gian tới. 
 
N.ĐỨC
 
 

.