Quảng Ngãi cam kết sẽ luôn sát cánh cùng các doanh nghiệp

04:07, 24/07/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 24.7, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính đã chủ trì hội nghị gặp gỡ, đối thoại với doanh nghiệp, nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh quý II/2018.
 
Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân; lãnh đạo các sở, ngành, huyện, thành phố và đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã đến tham dự hội nghị. 

TIN LIÊN QUAN

Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính nhấn mạnh: Năm 2018, tỉnh Quảng Ngãi thực hiện chủ đề: “Tinh gọn tổ chức bộ máy, biên chế; nâng cao kỷ luật, kỷ cương, hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị; huy động nguồn lực xã hội; đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp”.
 
Để tiếp tục đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp, hôm nay UBND tỉnh tổ chức Hội nghị này nhằm kịp thời nắm bắt thông tin, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, nhà đầu tư; thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh và đẩy mạnh việc cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, thu hút đầu tư vào tỉnh; góp phần tích cực vào công tác phát triển doanh nghiệp, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. 
 
Trên quan điểm trao đổi thẳng thắn, cởi mở, cùng tập trung tháo gỡ những vấn đề còn tồn tại, vướng mắc, hội nghị đã nhận được 12 ý kiến, kiến nghị các doanh nghiệp gửi đến các đồng chí lãnh đạo tỉnh, ngành và địa phương. Trong đó, tập trung tại các nội dung về tháo gỡ cơ chế chính sách, cải cách thủ tục hành chính; các vấn đề liên quan đến đất đai; công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng; tuyển dụng lao động; hạ tầng Khu Công nghiệp, Cụm công nghiệp; tiếp cận vốn của các doanh nghiệp;…
 
Các đồng chí chủ trì ội nghị lắng nghe ý kiến của các doanh nghiệp
Các đồng chí chủ trì hội nghị lắng nghe ý kiến của các doanh nghiệp
 
Các đề xuất, kiến nghị tại hội nghị đã được lãnh đạo tỉnh trả lời trực tiếp trên tinh thần vừa giải đáp, vừa hướng dẫn cho doanh nghiệp hiểu, tiếp thu và tự điều chỉnh sai sót. Một số ý kiến cũng được lãnh đạo các cơ quan ghi nhận, tiếp thu và báo cáo cấp trên để có hướng giải quyết theo đúng quy định của pháp luật. 
 
“Các sở, ngành, địa phương, theo chức năng, nhiệm vụ cần phối hợp chặt chẽ và sớm có giải pháp xử lý để kịp thời tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện cho doanh nghiệp yên tâm đầu tư sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, khắc phục những tồn tại về thủ tục hành chính, tăng cường hướng dẫn hỗ trợ các doanh nghiệp trong quá trình hoạt động, sản xuất kinh doanh đảm bảo đúng quy định pháp luật”- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính yêu cầu. 
 
Những chủ doanh nghiệp bày tỏ những kiến nghị, đề xuất với lãnh đạo tỉnh
Những chủ doanh nghiệp bày tỏ những kiến nghị, đề xuất với lãnh đạo tỉnh
 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính khẳng định, tỉnh Quảng Ngãi cam kết sẽ luôn sát cánh cùng các doanh nghiệp; luôn là chỗ dựa vững chắc về mặt pháp lý cho các doanh nghiệp; coi sự thành công của các doanh nghiệp chính là thành công của tỉnh. Đối với các vướng mắc, khó khăn của doanh nghiệp, tỉnh sẽ tập trung chỉ đạo các cơ quan chức năng giải quyết nhanh, dứt điểm; các vấn đề liên quan đến các cơ quan Trung ương, tỉnh sẽ tiếp thu ý kiến và có các kiến nghị thay đổi phù hợp.  
 
Trong thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục đổi mới hơn nữa, tạo môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi, thông thoáng, nâng cao năng lực cạnh tranh của địa phương; thực hiện công khai, minh bạch các thủ tục hành chính, giảm đầu mối, giảm thủ tục; tiếp tục thực hiện rà soát, đơn giản hóa các thủ tục hành chính nhằm loại bỏ các thủ tục hành chính rườm rà, phức tạp, khó thực hiện…
 
Đồng thời, tỉnh sẽ xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức làm việc có trách nhiệm, chuyên nghiệp, trung thực, kỷ luật, kỷ cương, gương mẫu, thực sự thân thiện, gần gũi, lắng nghe và giải quyết kịp thời các yêu cầu chính đáng của doanh nghiệp; tăng cường thanh tra công vụ để kịp thời khắc phục và xử lý những biểu hiện thiếu tinh thần trách nhiệm, nhũng nhiễu của cán bộ, công chức đối với doanh nghiệp...
 
N.ĐỨC
 

.