Hội nghị bồi dưỡng cho đại biểu HĐND năm 2018

10:07, 17/07/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 17.7, Thường trực HĐND tỉnh phối hợp với Ban công tác đại biểu của Ủy ban thường vụ Quốc hội tổ chức Hội nghị bồi dưỡng cho đại biểu HĐND năm 2018. 
 
Dự hội nghị có ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân, các Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, đại biểu HĐND tỉnh, thường trực HĐND các huyện, thành phố trong tỉnh.
 
Tại Hội nghị, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân nhấn mạnh, HĐND là cơ quan quyền lực cao nhất và có vai quan trọng đối với sự phát triển của địa phương. Vì vậy, việc tổ chức bồi dưỡng, cung cấp thông tin, cập nhật kiến thức mới, trao đổi phương pháp, kỹ năng và kinh nghiệm hoạt động cho đại biểu HĐND là hết sức cần thiết. Qua đó nhằm nâng cao kỹ năng cho đại biểu, góp phần đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của HĐND các cấp trong thời gian đến.

 

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị
 
Trong thời gian 1 ngày, các đại biểu được bồi dưỡng 3 chuyên đề: Hội đồng nhân dân trong quyết định chủ trương đầu tư, chương trình dự án các cấp ở địa phương; trách nhiệm của HĐND trong ban hành biện pháp bảo vệ môi trường và thực hiện giám sát về bảo vệ môi trường; quy trình xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân, ý kiến kiến nghị của cử tri và kỹ năng giám sát của HĐND, đại biểu HĐND đối với việc giải quyết của cơ quan có thẩm quyền về việc thu hồi, bồi thường đất đai, tài sản của người dân để thực hiện các dự án, công trình…
 
Hội nghị cũng là dịp để các đại biểu HĐND học hỏi, trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm hay, cách làm tốt cùng những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ. Từ đó, áp dụng vào thực tiễn, đưa vai trò, vị thế và chất lượng hoạt động của HĐND ngày càng hoàn thiện và nâng cao hơn nữa trong thời gian tới.
 
Tin, ảnh: M.T
 

.