Quảng Ngãi: Tôn vinh những tấm gương hiến máu tình nguyện tiêu biểu

02:06, 19/06/2018
.

 


(Baoquangngai.vn)- Sáng 19.6, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đã tổ chức Lễ tôn vinh người hiến máu tình nguyện tiêu biểu tỉnh Quảng Ngãi, năm 2018. Đây là dịp nhằm tri ân nghĩa cử cao đẹp của những gia đình, cá nhân đã tình nguyện hiến máu cứu người, góp phần mang lại sự sống cho người bệnh.

TIN LIÊN QUAN

Trong 6 tháng đầu năm 2018, công tác vận động hiến máu tình nguyện và tiếp nhận máu tiếp tục đạt nhiều kết quả khả quan. Đến ngày 31.5, toàn tỉnh đã tiếp nhận được 6.573 đơn vị máu, đạt 124% so với kế hoạch 6 tháng đầu năm 2018, đáp ứng được 100% nhu cầu cấp cứu và điều trị bệnh nhân tại các bệnh viện trên địa bàn tỉnh. 
 
Hầu hết các địa phương, đơn vị đều tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tham gia hiến máu tình nguyện và phối hợp tốt với Khoa Huyết học- Truyền máu Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức tiếp nhận máu tình nguyện vượt kế hoạch chỉ tiêu do UBND tỉnh giao.
 
 
Trao tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân hiến máu tình nguyện tiêu biểu.
Phó Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Trần Tấn Châu trao tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân hiến máu tình nguyện tiêu biểu.
 
Điển hình như huyện Ba Tơ, chỉ trong 6 tháng đầu năm, huyện đã vượt chỉ tiêu được giao với 95,5%, góp phần đáng kể trong công tác cấp cứu người bệnh. Các huyện Minh Long, Đức Phổ, Mộ Đức, Sơn Hà cũng đã tích cực tuyên truyền toàn dân tham gia hiến máu tình nguyện và đạt nhiều kết quả đáng khích lệ. Các câu lạc bộ ngân hàng máu sống ngày càng được nhân rộng và phát triển về số lượng và chất lượng.
 
Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lê Văn Bắc, nhấn mạnh: “Các gia đình, cá nhân đã tham gia hiến máu để cứu người, họ là những bình thường nhưng đối với người bệnh, họ đã hiến tặng những món quà vô giá là máu và thời gian để đi hiến máu. Nhờ những nghĩa cử này mà những năm qua, hàng nghìn người bệnh được cứu sống nhờ những giọt máu hồng…”
 
Nhằm ghi nhận, tôn vinh, biểu dương các gia đình, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện, UBND tỉnh đã trao bằng khen cho 13 gia đình và 26 cá nhân; Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đã trao tặng giấy khen cho 26 gia đình và 32 cá nhân cá nhân tiêu biểu. 
 
 
Tin, ảnh: Xuân Yên
 

.