UBND tỉnh: Phát động phong trào thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2018

10:05, 19/05/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 18.5, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua, khen thưởng năm 2017 và phát động các phong trào thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kinh tế- xã hội, an ninh quốc phòng của tỉnh năm 2018. Dự hội nghị có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng; lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể của tỉnh; lãnh đạo các huyện, thành phố và ngành Nội vụ.

TIN LIÊN QUAN

 
 
Năm 2017, cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia hưởng ứng phong trào thi đua. Công tác thi đua, khen thưởng đã đi vào nề nếp, phát triển cả chiều rộng lẫn chiều sâu, có chất lượng, mang lại hiệu quả thiết thực. Các cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức ký kết giao ước thi đua, tiến hành kiểm tra chéo để đánh giá kết qủa và khen thưởng các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc. 
 
Việc thực hiện các phong trào thi đua đã góp phần tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính; thực hiện 3 nhiệm vụ đột phát và 3 nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh, tạo động lực mạnh mẽ để thúc đẩy thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển KT-XH, đảm bảo an ninh quốc phòng.
 
Năm 2017, Chủ tịch nước xét tặng Huân chương lao động các hạng cho 2 tập thể và 18 cá nhân; Thủ tướng Chính phủ tặng cờ thi đua cho 15 tập thể; Bằng khen cho 6 tập thể, 19 cá nhân; Chiến sĩ thi đua toàn quốc cho 1 cá nhân; Kỷ niệm chương cho 284 cá nhân trong tỉnh. 
 
Chủ tịch UBND tỉnh tặng Cờ thi đua 55 tập thể; Tập thể lao động xuất sắc cho 378 tập thể; Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh 97 cá nhân; Bằng khen cho 541 tập thể và trên 1.800 cá nhân, trong đó người lao động chiếm 65%. 
 

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang trao Huân Chương độc lập Hạng 3 cho đại diện gia đình ông Huỳnh Hai

 
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang cho rằng: Mục đích thi đua là tạo động lực cho sự phát triển. Qua phong trào thi đua đã biểu dương, khen thưởng những phong trào tốt, những mô hình hay, những điển hình tiên tiến. Phong trào thi đua còn tôn vinh những cái đẹp trong xã hội.
 
Tuy nhiên, phong trào thi đua chưa có chiều sâu, chưa phong phú, chưa khắc phục những tồn tại, yếu kém. Trong đó đáng chú ý là việc cải cách hành chính chưa chuyển biến tích cực. Năm 2017, chỉ số cải cách hành chính của tỉnh đứng 63/63 tỉnh, thành phố trong cả nước. Chỉ số đó đã nói lên phong trào thi đua chưa cải thiện được những tồn tại yếu kém, trong đó có công tác cải cách hành chính.
 
'Muốn thi đua tốt phải có bộ máy tốt, trách nhiệm người đứng đầu để thực chất, đúng ý nghĩa của công tác thi đua. Đổi mới công tác thi đua khen thưởng, chú ý nhiều đến các đối tượng bình thường trong cuộc sống'- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang nhấn mạnh. 
 
Các tập thể nhận Cờ thi đua của UBND tỉnh
Các tập thể nhận Cờ thi đua của UBND tỉnh
 
Công tác thi đua, khen thưởng năm 2018 tập trung vào 7 nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó chú trọng đến thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kinh tế- xã hội, an ninh quốc phòng; phong trào thi đua “Quảng Ngãi chung tay vì người nghèo- Không để lại ai phía sau”; phong trào thi đua  “Doanh nghiệp Quảng Ngãi hội nhập và phát triển”; thực hiện Đề án “Công dân tiêu biểu tỉnh Quảng Ngãi” giai đoạn 2017-2020; hướng các phong trào thi đua vào việc đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”...
 
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng biểu dương sự nỗ lực phấn đấu thi đua lập thành tích xuất sắc của các tập thể, cá nhân trong tỉnh; đồng thời nhấn mạnh năm 2018 tiếp tục phát huy truyền thống thi đua yêu nước trong thời gian qua, lấy các gương điển hình tiên tiến để làm đầu tàu, lôi cuốn đông đảo lực lượng tham gia, hưởng ứng các phong trào thi đua, tạo động lực mạnh mẽ để thúc đẩy thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của tỉnh. 
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2017
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2017
 
Tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng đã phát động phong trào thi đua năm 2018, thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH với chủ đề “Tinh gọn tổ chức bộ máy, biên chế; nâng cao kỷ luật, kỷ cương, hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị; huy động nguồn lực xã hội; đồng hành hỗ trợ doanh nghiệp”.  
 
Phát động phong trào thi đua kỷ niệm 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi Thi đua ái quốc- Ngày truyền thống thi đua yêu nước (11.6.1948-11.6.2018). 
 
Tại Hội nghị, 8 cá nhân đã được trao tặng Huân chương lao động hạng 1, 2, 3. 19 tập thể được tặng Cờ thi đua của Chủ tịch UBND tỉnh. 31 tập thể thuộc các khối, cụm thi đua của tỉnh cũng đã được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua 
 
H.P

.