UBND tỉnh hỗ trợ kinh phí sửa chữa Nhà lưu niệm đồng chí Nguyễn Công Phương

09:05, 15/05/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Chủ tịch UBND tỉnh vừa có quyết định hỗ trợ kinh phí sửa chữa Nhà lưu niệm và chỉnh lý trưng bày tại Nhà lưu niệm đồng chí Nguyễn Công Phương.

TIN LIÊN QUAN

Theo đó, hỗ trợ 2 tỷ đồng cho UBND huyện Nghĩa Hành để sửa chữa Nhà lưu niệm và chỉnh lý trưng bày tại Nhà lưu niệm đồng chí Nguyễn Công Phương. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND huyện Nghĩa Hành có trách nhiệm sử dụng và quyết toán kinh phí theo đúng quy định hiện hành của Nhà nước.
 
Nhà lưu niệm Nguyễn
Nhà lưu niệm đồng chí Nguyễn Công Phương ở xã Hành Phước, huyện Nghĩa Hành
 
Đồng chí Nguyễn Công Phương người làng Hoà Vinh, nay thuộc xã Hành Phước, huyện Nghĩa Hành.  Cả một đời hoạt động cách mạng, dù ở bất cứ cương vị, chức vụ nào Nguyễn Công Phương đều nhiệt tình cống hiến sức mình để phục vụ nhân dân, phục vụ đất nước, góp phần to lớn vào công cuộc đấu tranh giành tự do, độc lập cho dân tộc. Vì tuổi cao sức yếu, ngày 21.8.1972, tại căn nhà số 50 Quán Sứ- Hà Nội ông nhẹ nhàng ra đi để lại niềm tiếc thương vô hạn cho nhân dân và đất nước.
 
Để tưởng nhớ công ơn cũng như những đóng góp của đồng chí Nguyễn Công Phương trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước, Nhà lưu niệm đồng chí Nguyễn Công Phương được xây dựng tại quê nhà của ông ở xã Hành Phước. Đến nay, do thời gian xây dựng gần 20 năm nên nhiều hạng mục của Nhà lưu niệm đã bị xuống cấp, cần phải sửa chữa, tôn tạo.
 
PV 
 

.