Phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2018

10:05, 25/05/2018
.

(Baoquangngai.vn) - Sáng ngày 25.5, Sở LĐ - TB & XH phối hợp với UBND huyện Tư Nghĩa tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2018 với chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thế giới công nghệ số”.  
 
Trong 3 năm qua, với các hình thức vận động bằng tiền mặt, hiện vật qua các chương trình, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh vận động được số tiền trên 45 tỷ đồng để thăm hỏi, tặng quà, hỗ trợ, bảo trợ tại cộng đồng trẻ em mồ côi, phẫu thuật 1.500 ca tim bẩm sinh, trao tặng nhà tình thương cho gia đình có trẻ em bị tim bẩm sinh, xây dựng phòng học, cấp hàng trăm máy trợ thính cho trẻ em bị khuyết tật, khiếm thính…
 
Năm nay, với chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thế giới công nghệ số”, Tháng hành động vì trẻ em năm 2018 hoạt động tập trung vào việc tăng cường tuyên truyền, giáo dục kiến thức, kỹ năng sử dụng công nghệ số an toàn, lành mạnh; kỹ năng phòng ngựa bạo lực, xâm hại trẻ em trên môi trường mạng cho cha mẹ, giáo viên, người chăm sóc trẻ em và trẻ em.
 
Tổ chức “Mùa hè an toàn cho trẻ em”, phối hợp giữa nhà trường, gia đình và chính quyền cơ sở, các tổ chức, đoàn thể trong việc quản lý, giám sát, hướng dẫn trẻ em vui chơi an toàn, lành mạnh và phòng chống tai nạn, thương tích trẻ em, đặc biệt là nạn đuối nước. 
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng trao tặng học bổng cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng trao bảng tượng trưng khu vui chơi cho 5 điểm trường mầm non.
 
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng ghi nhận những kết quả, sự nỗ lực chung tay góp sức của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em trên địa bàn tỉnh. 
 
Trong thời gian tới, các ngành chức năng, lãnh đạo các huyện, thành phố và cơ sở tiếp tục có kế hoạch tập trung giải quyết những vấn đề tồn tại về công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em tại địa phương. Nâng cao trách nhiệm của gia đình, nhà trường, cộng đồng và toàn xã hội đối với việc thực hiện quyền và bổn phận của trẻ em.
 
Tăng cường sự tham gia của trẻ em vào các hoạt động của gia đình, nhà trường và xã hội; tạo mọi điều kiện để trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được sống trong môi trường gia đình và xã hội an toàn, lành mạnh không có nguy cơ bị xâm hại, bạo lực, phát triển về cả thể chất lẫn tinh thần. 
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng trao tặng học bổng cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng trao học bổng cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
 
Nhân dịp này, Sở LĐ – TB & XH, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh trao tặng 5 khu vui chơi cho các em thiếu nhi của 5 trường mầm non và 725 suất sữa dinh dưỡng học đường, 50 suất học bổng cho 50 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Tư Nghĩa. 
 
Tin, ảnh: P. TIÊN
 

.