Nhiều hoạt động đặc sắc nhân Tuần lễ Văn hóa- Du lịch Lý Sơn lần thứ I

07:05, 16/05/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 16.5, UBND huyện Lý Sơn đã tổ chức buổi họp báo để thông tin về Tuần lễ Văn hóa- Du lịch Lý Sơn lần thứ I, năm 2018. 
 
 
Tuần lễ Văn hóa- Du lịch Lý Sơn lần thứ I có chủ đề ‘ Lý Sơn- Một truyền thống, một bản sắc’, dự kiến diễn ra từ ngày 29.6- 3.7.2018 tại huyện đảo Lý Sơn với quy mô cấp huyện. 
 
Chương trình diễn ra với nhiều hoạt động văn hóa, thể thao du lịch có ý nghĩa như: Trưng bày chuyên đề ‘Lý Sơn- Di sản văn hóa, biển đảo’ giới thiệu những nét sinh hoạt văn hóa, cảnh đẹp của quê hương, con  người Lý Sơn, di sản địa chất, triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu " Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam- Những bằng chứng lịch sử và pháp lý"; Xác lập kỷ lục số người hát Quốc ca, tạo hình lá cờ Tổ quốc nhiều nhất với sự tham gia của 3.000 người; Liên hoan phượt- Phượt Fest Lý Sơn 2018 với quy mô 1.000 phượt thủ tham gia; Âm nhạc đường phố; ….
 
Quang cảnh buổi họp báo
Quang cảnh buổi họp báo

 

Dịp này, huyện Lý Sơn cũng tổ chức đón nhận bằng công nhận Di tích cấp tỉnh tại đảo Bé
Dịp này, huyện Lý Sơn cũng tổ chức đón nhận bằng công nhận Di tích cấp tỉnh tại đảo Bé
 
‘Thông qua các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch tại Tuần lễ Văn hóa- Du lịch nhằm quảng bá hình ảnh, sản phẩm, đất nước con người Quảng Ngãi nói chung và đảo Lý Sơn nói riêng. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền về tầm quan trọng của biển, đảo đối với sự nghiệp phát triển kinh tế- xã hội của đất nước và của huyện Lý Sơn; nâng cao nhận thức của cán bộ và nhân dân, nhất là thế hệ trẻ về ý thức bảo vệ chủ quyền biển, đảo góp phần bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc’- Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn  Nguyễn Thanh cho biết.
 
M.TOÀN- N.ĐỨC

.