HĐND tỉnh giám sát các dự án bất động sản

07:05, 16/05/2018
.

 


(Baoquangngai.vn)- Ngày 16.5, Đoàn Giám sát của Ban Kinh tế ngân sách HĐND tỉnh đã giám sát hai dự án bất động sản tại Khu đô thị mới Nam Lê Lợi và Khu đô thị Phú Mỹ, TP.Quảng Ngãi
 
Khu đô thị mới Nam Lê Lợi do Công ty CP Hạ tầng và Bất động sản Việt Nam- chi nhánh Quảng Ngãi làm chủ đầu tư, có diện tích trên 31 ha, tổng mức đầu tư hơn 634 tỷ đồng. Đến nay, dự án đã bồi thường, giải phóng mặt bằng được 29,75ha; sử dụng 90 lô đất để tái định cư cho 65 hộ gia đình bị ảnh hưởng bởi dự án. Đến nay, dự án đã đầu tư hoàn thiện khoảng 95% khối lượng.

 

Đoàm giám sát HĐND đi kiểm tra thực tế tại Khu dân cư Nam Lê Lơi
Đoàm giám sát HĐND đi kiểm tra thực tế tại Khu đô thị mới Nam Lê Lợi 
Đối với Dự án Khu đô thị Phú Mỹ do Tổng Công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị làm chủ đầu tư. Dự án được cho chủ trương đầu tư năm 2009, tổng diện tích 122,8ha với tổng vốn đầu tư 1.531 tỷ đồng. Trong đó, đã hoàn thành giải phóng mặt bằng được 112ha, công tác thi công đạt khoảng 40%. Hiện đã bán ra thị trường 73 lô đất nền/107 lô (giai đoạn 1).
 
 
Sau khi nghe báo cáo cũng như đi thực hiện, đoàn giám sát của Ban Kinh tế ngân sách HĐND tỉnh tỉnh yêu cầu các chủ đầu tư thực hiện đúng như tiến độ đã cam kết, hiện đúng quy hoạch, thiết kế đã được phê duyệt, công tác giải phóng mắt bằng, đền bù, tái định cư cho người dân cũng đúng theo quy định của pháp luật. 
 
Tin, ảnh: PV
 

.