Thống nhất chủ trương triển khai dự án FLC Bình Châu – Lý Sơn

03:04, 17/04/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 17.4, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng chủ trì buổi làm việc với Tập đoàn FLC để nghe báo cáo phương án quy hoạch Dự án Quần thể du lịch nghỉ dưỡng và đô thị FLC Bình Châu – Lý Sơn (giai đoạn 1). Tham dự họp có các Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ, Đặng Ngọc Dũng; lãnh đạo các sở, ban, ngành và 2 huyện Bình Sơn, Lý Sơn.

TIN LIÊN QUAN

 
Theo đó, Dự án Quần thể du lịch nghỉ dưỡng và đô thị FLC Bình Châu – Lý Sơn (giai đoạn 1) thuộc địa bàn các xã Bình Hải, Bình Hòa, Bình Phú, Bình Châu (Bình Sơn) và một đảo nhỏ thuộc xã An Bình (Lý Sơn), với diện tích khoảng 1.243ha.
 
Mục tiêu sẽ hình thành một khu đô thị sinh thái hài hòa với cảnh quan tự nhiên, đầy đủ các tiện ích cùng Lý Sơn tạo thành chuỗi du lịch khép kín đưa Quảng Ngãi trở thành điểm hấp dẫn về du lịch. 
 
Các hạng mục chính trong quy hoạch gồm: Sân golf 18 lỗ; khách sạn 5 sao và trung tâm hội nghị quốc tế 1.500 chỗ; các khu trung tâm thương mại, khu shophouse, khu biệt thự sinh thái nghỉ dưỡng, các khu ở thấp tầng, khu vui chơi giải trì và công viên chủ đề, các khu resort hướng biển...
 
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng phát biểu tại cuộc họp
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng phát biểu tại cuộc họp
 
Tập đoàn FLC kiến nghị tỉnh thống nhất ranh giới và phương án quy hoạch Quần thể du lịch nghỉ dưỡng và đô thị FLC Bình Châu – Lý Sơn (giai đoạn 1) để tập đoàn triển khai các bước tiếp theo. Sau khi thống nhất được ranh giới quy hoạch, ranh giới dự án thì cho phép triển khai ngay công tác giải phóng mặt bằng; đẩy nhanh các thủ tục đầu tư, thủ tục đất đai cần thiết để dự án khởi công đúng tiến độ và sớm đưa vào vận hành trong quý I/2019.
 
Ngoài ra, Tập đoàn FLC cũng đề nghị tỉnh xem xét cho FLC lập quy hoạch, đầu tư dự án bảo tồn, phát triển du lịch trên đảo nhỏ thuộc xã An Bình (Lý Sơn) với quy mô 69 ha. Đối với khu vực xã An Hải, đầu tư khách sạn, khu resort nghỉ dưỡng, bến du thuyền và các hạng mục khác với diện tích khoảng 22 ha.
 
Sau khi nghe các sở, ngành, địa phương tham gia góp ý, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng nhấn mạnh, đây là dự án hết sức quan trọng, tạo điều kiện khai thác có hiệu quả những tiềm năng phát triển của KKT Dung Quất theo hướng bền vững, phù hợp với định hướng phát triển của tỉnh Quảng Ngãi.
 
UBND tỉnh nhất trí chủ trương triển khai thực hiện dự án, với quy hoạch giai đoạn 1 là 1.243,3ha. Riêng khu vực Gành Yến và đảo Bé (Lý Sơn), nhà đầu tư cần tính đến phương án bảo tồn và phát huy giá trị. Với 8km bờ biển của dự án, đề nghị Tập đoàn FLC nghiên cứu dành diện tích để làm bãi tắm công cộng, phục vụ người dân. 
 
Tỉnh sẽ hỗ trợ công tác đền bù, giải phóng mặt bằng, tạo điều kiện cho nhà đầu tư triển khai dự án một cách nhanh nhất. Tập đoàn FLC phải phối hợp ứng kinh phí, để giải phóng mặt bằng khu vực khởi công dự án. Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Tập đoàn FLC sớm hoàn chỉnh phương án quy hoạch Dự án Quần thể du lịch nghỉ dưỡng và đô thị FLC Bình Châu – Lý Sơn (giai đoạn 1) để UBND tỉnh báo cáo xin ý kiến Ban Thường vụ Tỉnh ủy.
 
 
Tin, ảnh: M.Toàn
 

.