Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ làm việc với Trường ĐH Phạm Văn Đồng

02:04, 03/04/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 3.4, Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ đã làm việc với Trường ĐH Phạm Văn Đồng để nghe báo cáo tình hình hoạt động, định hướng phát triển trong thời gian tới và giải quyết những khó khăn, kiến nghị của trường. Dự buổi làm việc có Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Đinh Thị  Hồng Minh; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng.

TIN LIÊN QUAN

Trong 10 năm qua, tập thể thầy và trò nhà trường luôn nỗ lực nâng cao chất lượng đào tạo, góp phần đào tạo nguồn nhân lực cho tỉnh nhà nói riêng và các tỉnh lân cận nói chung. 
 
Năm học 2017 - 2018, trường đang đào tạo 36 ngành với 6.670 học sinh, sinh viên. Ngoài ra, trường còn liên kết với các trường đại học, học viện, trung tâm trong cả nước mở 48 lớp hệ đào tạo đại học, 10 lớp cao học, với 3.200 sinh viên theo học. Trường đã và đang giảng dạy tiếng Việt và đạo tạo bậc đại học cho hơn 200 lưu học sinh Lào. 
 
Để nâng cao chất lượng đào tạo, trường đã hợp tác với ĐH Quốc gia TP. Hồ Chí Minh, các trường uy tín, các doanh nghiệp đào tạo, tiếp nhận, bố trí việc làm cho học sinh, sinh viên sau khi tốt nghiệp, thực tập bộ môn, thực tập tốt nghiệp. 
 
 
Thăm quan phòng thí nghiệm
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm quan phòng thí nghiệm của trường.
 
Theo chiến lược phát triển, đến năm 2020, trường là cơ sở công lập, đào tạo đa ngành, đa phương thức; là cơ sở nghiên cứu khoa học ứng dụng và chuyển giao công nghệ; cung cấp nguồn nhân lực có chất lượng cao đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế, xã hội tỉnh Quảng Ngãi và cả nước. Đến năm 2030, trường trở thành cơ sở giáo dục đại học định hướng ứng dụng có uy tín trong cả nước. 
 
Lãnh đạo nhà trường kiến nghị tỉnh hỗ trợ trong việc đầu tư xây dựng hoàn thiện cơ sở hạ tầng. Tạo điều kiện giúp cán bộ, viên chức của trường có cơ hội được tham quan, học tập kinh nghiệm về đào tạo và nghiên cứu khoa học tại cơ sở đào tạo nước ngoài. Tiếp tục triển khai giai đoạn 2 dự án đầu tư xây dựng trường. 
 
Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ ghi nhận những đóng góp quý báu của tập thể nhà trường, đồng thời chỉ ra những bất cập trong cơ cấu đào tạo của trường, việc đào tạo gắn với thực tiễn chưa cao. Hoạt động của trường chưa thực sự đúng ý nghĩa tự chủ.
 
 
Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ phát biểu tại buổi làm việc.
Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ phát biểu tại buổi làm việc.
 
Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Mục tiêu của trường là đào tạo được nguồn nhân lực đủ kỹ năng, đủ trình độ tham gia vào quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Vì thế, cần có kế hoạch đào tạo đáp ứng nhu cầu của người sử dụng lao động, muốn vậy phải đổi mới công tác tuyển sinh, coi trọng thị trường lao động.
 
Trường cần tham mưu cho tỉnh xem xét quyết định giao quyền tự chủ nhiều hơn cho trường, cả tổ chức bộ máy, cả chức năng nhiệm vụ và biên chế. Với các kiến nghị của trường, giao cho UBND tỉnh nghiên cứu, rà soát lại nhu cầu, ưu tiên đầu tư, để giúp trường đủ sức cạnh tranh, đủ sức đào tạo các sản phẩm có chất lượng được thị trường đón nhận. 
 
 
Tin, ảnh: A.KIỀU
 
 
 

.