Bí thư Thành ủy tiếp xúc đối thoại với nhân dân phường Nghĩa Lộ

09:04, 04/04/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 4.4, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Quảng Ngãi Đặng Văn Minh đã có buổi tiếp xúc đối thoại với nhân dân phường Nghĩa Lộ, thành phố Quảng Ngãi.

TIN LIÊN QUAN
 

Trong không khí thẳng thắn, cởi mở và xây dựng, tại buổi tiếp xúc đối thoại đã có hơn 20 lượt ý kiến, kiến nghị của người dân tập trung nhiều vấn đề liên quan đến đất đai, quy hoạch, đền bù giải phóng mặt bằng thực hiện các dự án như: Dự án nâng cấp đường Nguyễn Công Phương, Khu dân cư Bắc đường Huỳnh Thúc Kháng, Khu dân cư Nam Lê Lợi (Ngọc Bảo Viên), Khu dân cư phía Đông đường Chu Văn An,… chưa được giải quyết dứt điểm.
 
Ngoài ra, người dân cũng bày tỏ nhiều ý kiến, kiến nghị về tình trạng tranh chấp đất đai giữa các hộ dân; vấn đề ngập úng ở một số khu dân cư; việc ô nhiễm môi trường, mất an toàn thực phẩm… gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân. 
 
Bí thư Thành ủy Đặng Văn Minh lắng nghe ý kiến của nhân dân
Bí thư Thành ủy Đặng Văn Minh lắng nghe ý kiến của nhân dân

 

Với tinh thần cầu thị, thẳng thắn, sau khi nghe phản ánh của người dân, Bí thư Thành ủy Quảng Ngãi Đặng Văn Minh đã yêu cầu đại diện lãnh đạo các cơ quan liên quan trả lời một số nội dung thuộc thẩm quyền về những ý kiến, kiến nghị của nhân dân.
 
Phát biểu tại buổi đối thoại, Bí thư Thành ủy Quảng Ngãi Đặng Văn Minh cảm ơn các ý kiến, đề xuất trao đổi dân chủ, thẳng thắn của nhân dân. Cùng với đó, Bí thư Thành ủy cũng trao đổi, giải trình các vấn thuộc thẩm quyền. Đối với những vấn đề cần có thời gian xác minh, làm rõ, Bí thư Thành ủy giao cho các bộ phận chuyên môn liên quan nghiên cứu, giải quyết, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng hợp pháp, chính đáng của nhân dân.
 
Bí thư Thành ủy Quảng Ngãi Đặng Văn Minh cũng mong muốn người dân chia sẻ với những khó khăn của thành phố hiện nay; đồng thời, khẳng định, đối với các dự án đang chậm tiến độ trên địa bàn phường do vướng mắc bồi thường, giải phóng mặt bằng, thành phố và chính quyền địa phương đã xem xét, giải quyết thỏa đáng cho người dân, nhưng nếu người dân không chấp hành, yêu cầu trái với quy định thì thành phố sẽ có kiện pháp cưỡng chế để đảm bảo tiến độ bàn giao mặt bằng cho nhà đầu tư. 
 
H.P
 

.