UBND tỉnh làm việc với Tổng Công ty CP Bảo Minh

11:03, 22/03/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Chiều 21.3, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính đã chủ trì buổi làm việc với đại diện Tổng Công ty CP Bảo Minh về tình hình triển khai thực hiện chính sách bảo hiểm tàu cá theo Nghị định 67 của Chính phủ trên địa bàn tỉnh.

Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty CP Bảo Minh Nguyễn Thế Năng cho biết, giai đoạn từ năm 2015 – 2017, Bảo Minh Quảng Ngãi đã bán 12.892 đơn bảo hiểm, gồm bảo hiểm thân tàu, rủi ro đặc biệt, thuyền viên... với hơn 170 tỷ đồng. Thế nhưng, số vụ bị tổn thất phải bồi thường là 687 vụ, với giá trị bồi thường hơn 186 tỷ đồng. Đến nay, Bảo Minh đã bồi thường hơn 114 tỷ đồng và chưa bồi thường gần 72 tỷ đồng. Các trường hợp Bảo Minh chưa giải quyết bồi thường là do tàu tham gia bảo hiểm với giá trị cao rất nhiều so với giá trị bồi thường... Do đó, đề nghị UBND tỉnh hỗ trợ công ty cùng ngư dân có trách nhiệm với tài sản để đảm bảo khách quan, tránh trục lợi, gây thất thoát tài sản.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc. ảnh: LÊ ĐỨC
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc. ảnh: LÊ ĐỨC


Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính cho rằng, để đảm bảo hiệu quả trong chính sách bảo hiểm, đề nghị các địa phương tập trung tuyên truyền để thực hiện các quy định về bảo hiểm, trách nhiệm của chủ tàu, cũng như quy định về bảo hiểm sao cho hài hòa nhất giữa cơ quan bảo hiểm, ngân hàng và ngư dân.

Đối với Công ty CP Bảo Minh, cần xem xét lại việc định giá tàu để bán bảo hiểm tại Quảng Ngãi. Việc xác định giá trị tàu phải đảm bảo quyền lợi cho ngư dân, Bảo Minh và ngân hàng. Đồng thời, thực hiện việc chi trả tiền bảo hiểm đúng quy định, để không xảy ra những điểm nóng. Đối với các ngân hàng thương mại, cần phối hợp với chủ tàu, đơn vị bảo hiểm trong việc định giá tàu, cũng như hỗ trợ ngư dân khởi kiện công ty bảo hiểm ra tòa, nếu như đơn vị bảo hiểm không tiến hành chi trả như hợp đồng. Đối với Sở NN&PTNT phải tăng cường công tác đăng kiểm tàu theo đúng quy định; cung cấp kịp thời các thông tin về tàu thuyền, ngư dân khi các công ty bảo hiểm cần.

LÊ ĐỨC
 


.