Trường Cao đẳng Kỹ Nghệ Dung Quất ký kết đào tạo 15.860 nhân cho các doanh nghiệp

03:03, 06/03/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng ngày 6.3, Trường Cao đẳng Kỹ Nghệ Dung Quất đã tổ chức Lễ ký kết đặt hàng đào tạo và cung ứng nhân lực cho các doanh nghiệp tại KKT Dung Quất và các KCN trong tỉnh Quảng Ngãi. 
 
Về dự có Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH Đào Ngọc Dung; Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnhNguyễn Tăng Bính; đại diện các sở, ngành của tỉnh và doanh nghiệp trên địa bàn cùng 150 sinh viên của trường.
 
Lãnh đạo Trường Cao đẳng Kỹ Nghệ Dung Quất ký kết đào tạo với các doanh nghiệp
Lãnh đạo Trường Cao đẳng Kỹ Nghệ Dung Quất ký kết đào tạo với các doanh nghiệp
 
Theo ông Nguyễn Hồng Tây- Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kỹ Nghệ Dung Quất, đến nay trường đã đào tạo được hơn 25.576 học sinh sinh viên (HSSV), trong đó có 24.196 HSSV (94,6%) đã có việc làm đúng nghề và ổn định. Phần lớn HSSV do trường đào tạo được tham gia sản xuất trực tiếp tại các nhà máy của các doanh nghiệp (DN) ở KKT Dung Quất, VSIP Quảng Ngãi, các KCN trong và ngoài tỉnh.
 
Đầu năm 2017 nhà trường cam kết với phụ huynh nếu em nào tốt nghiệp mà không có việc làm trường sẽ bồi hoàn toàn bộ học phí. Và thực tế năm học 2016-2017 trường không phải bồi hoàn học phí cho em nào, vì 100% HSSV tốt nghiệp đã có việc làm.
 
Riêng trong năm 2017 trường đã cung ứng 2.165 HSSV cho 5 DN trong tỉnh gồm cho Công ty TNHH Properwell Việt Nam (968 HSSV), Công ty Cổ phần Dich vụ Dầu khí PTSC Quảng Ngãi (389 HSSV), Công ty Cổ phần Thép Hòa Phát Dung Quất (343 HSSV), Công ty SouthSea Leather Wear (226 HSSV), Công ty TNHH Dệt sợi Xindadong (239 HSSV). 
 
Tại buổi lễ, dưới sự chứng kiến của lãnh đạo tỉnh và các bộ, ngành, Trường Cao đẳng Kỹ Nghệ Dung Quất đã tiến hành ký kết đặt hàng đào tạo và cung ứng 15.860 nhân lực với Công ty Cổ phần Thép Hòa Phát, Công ty cổ phần dịch vụ Dầu khí Quảng Ngãi PTSC, Công ty TNHH Properwell Việt Nam, Công ty TNHH South Sea Leather Wares và Công ty TNHH Xindadong Textiles Việt Nam.
 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao học bổng cho các HSSV tại trường
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính trao học bổng cho các HSSV tại trường

 

Tin, ảnh: M.Toàn


.