Chuẩn bị chu đáo mọi công việc để Lễ tưởng niệm diễn ra trang trọng, an toàn, đúng kế hoạch

06:03, 15/03/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng tại buổi kiểm tra thực hiện trường và làm việc với lãnh đạo các sở, ngành chức năng liên quan của tỉnh tỉnh về công tác chuẩn bị Lễ tưởng niệm 50 năm Ngày 504 thường dân Sơn Mỹ bị thảm sát diễn ra vào sáng ngày mai (16.3). 

TIN LIÊN QUAN

Theo báo cáo của lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tại buổi kiểm tra vào sáng ngày 15.3, đến thời điểm này mọi công tác chuẩn bị cho buổi lễ về cơ sở vật chất, con người đã cơ bản hoàn thành. Ban Tổ chức đã bố trí, phân công cụ thể công việc cho các thành viên, đặc biệt là khâu đón tiếp đại biểu về dự lễ, bố trí chỗ ngồi, an ninh, y tế,...
 
Đồng thời, Ban Tổ chức cũng chuẩn bị dự lường tất cả các phương án, duyệt nội dung và cho chạy thử chương trình, chuẩn bị chu đáo mọi công việc liên quan đến lễ, đảm bảo cho việc phát trực tiếp chương trình Lễ tưởng niệm trên sóng truyền hình, Đài Phát thanh- Truyền hình Quảng Ngãi . 
 
Tham dự Lễ tưởng niệm, ngoài các đại biểu lãnh đạo Nhà nước, các Bộ, ngành TƯ, các tỉnh, TP, khách trong tỉnh, còn có khoảng 72 cựu chiến binh Mỹ, Tổ chức Madison Quakers và 8 đoàn phóng viên báo chí nước ngoài. 
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng kiểm tra công tác chuẩn bị Lễ tưởng niệm
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng kiểm tra công tác chuẩn bị Lễ tưởng niệm
 
Phát biểu chỉ đạo tại buổi kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng yêu cầu các sở, ngành, địa phương, thành viên Ban Tổ chức lễ, những người có trách nhiệm đã được phân công phục vụ lễ theo chức năng, nhiệm vụ đã được giao phó phải làm hết sức mình; dự lường đối với tất cả các tình huống có thể xảy ra, chuẩn bị các phương án dự phòng… Ngoài lễ chính, các hoạt động khác như gặp gỡ chào xã giao giữa cựu binh Mỹ với lãnh đạo tỉnh cũng cần có sự chuẩn bị hết sức chu đáo về chỗ ngồi, âm thanh, ánh sáng,...  
 
Cùng với đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng đề nghị, trong quá trình chuẩn bị, có bất kỳ phát sinh gì cần báo cáo ngay với lãnh đạo tỉnh để kịp thời giải quyết, đảm bảo cho buổi Lễ tưởng niệm diễn ra trang trọng, an toàn, đúng kế hoạch.
 
PV
 

.