Gặp mặt kiều bào nhân dịp Tết Mậu Tuất 2018

01:02, 12/02/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 12.2, Hội thân nhân kiều bào tỉnh tổ chức gặp mặt kiều bào Quảng Ngãi về quê ăn Tết nhân dịp xuân Mậu Tuất 2018.
 
 
Đến dự buổi gặp mặt có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ, lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan và 100 kiều bào Quảng Ngãi.
 
Theo thống kê của Hội thân nhân kiều bào tỉnh, hiện có trên 9 nghìn người Quảng Ngãi là trí thức, doanh nhân, du học sinh đang sinh sống và làm việc ở hơn 30 quốc gia trên khắp 5 châu. Trong đó, có khoảng 6 nghìn kiều bào Mỹ. Đây là bộ phận người Việt không thể tách rời đối với sự phát triển chúng của đất nước.

 

Quang cảnh buổi gặp mặt kiều Quảng Ngãi về quê ăn Tết
Quang cảnh buổi gặp mặt kiều Quảng Ngãi về quê ăn Tết
 
Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ ghi nhận những đóng góp của cộng đồng kiều bào đối với quê hương Quảng Ngãi. Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã thông báo về tình hình phát triển kinh tế- xã hội của Quảng Ngãi trong năm qua. Theo đó, thu ngân sách tăng 27%, thu gần 14 nghìn tỷ đồng. Thu nhập bình quân đầu người hơn 51 tỷ đồng.
 
Tỉnh cũng tổ chức nhiều hoạt động thu hút đầu tư, khuyến khích khởi nghiệp với 14 dự án FDI đầu tư vào Quảng Ngãi. 647 doanh nghiệp mới hình thành và phát triển để đầu tư sản xuất, kinh doanh, dịch vụ với vốn bình quân gần 1 triệu USD/doanh nghiệp... Tỉnh có được kết quả như vậy là có sự góp phần của cộng đồng kiều bào người Quảng Ngãi đi làm ăn ở các nước gửi kiều hối về cho thân nhân, gia đình ở quê nhà có điều kiện nâng cao đời sống, phát triển kinh tế.
 
Nhân dịp Tết đến xuân về, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ gửi lời chúc mừng năm mới đến toàn thể cộng đồng kiều bào Quảng Ngãi. Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn những người con Quảng Ngãi xa quê tiếp tục quan tâm và đóng góp vào sự phát triển chung của Quảng Ngãi.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

.