Tăng cường công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất- 2018

06:01, 08/01/2018
.

(Baoquangngai.vn)- ​Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính tại buổi làm việc với lãnh đạo các sở, ngành liên quan về công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại trước, trong và sau Tết Nguyên đán  Mậu Tuất – năm 2018 diễn ra vào chiều 8.1.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (Ban Chỉ đạo 389) tỉnh, trong năm 2017, các cơ quan chức năng là thành viên của Ban chỉ đạo 389 tỉnh đã kiểm tra và phát hiện 1.646 vụ vi phạm, xử lý phạt tiền 1.517 vụ thu trên 18,7 tỷ đồng; phạt bổ​ sung truy thu thuế 36,637 tỷ đồng và bán hàng tịch thu trên 3,1 tỷ đồng. Tổng số tiền thu nộp ngân sách trên 58,5 tỷ đồng.

Để thực hiện tốt công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, các cơ quan chức năng thành viên Ban Chỉ đạo 389 tỉnh đã tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giải thích, các chủ trương, chính sách, pháp luật về phòng, chống vận chuyển, buôn bán hàng cấm, hàng lậu, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ và gian lận thương mại, VSATTP.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính hoan nghênh các ngành, địa phương đã làm tốt công tác chống buôn lậu gian lận thương mại và hàng giả trong thời giqn qua, đặc biệt trong thời gian cao điểm trước Tết Nguyên đán.
 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính phát biểu tại cuộc họp
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính phát biểu tại cuộc họp
 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND cho rằng, dịp cuối năm tỉnh trạng hàng giả, hàng nhái và gian lận thương mại diễn ra rất mạnh, vì vậy các ngành, địa phương cần nắm vững diễn biến tình hình, tăng cường công tác chỉ đạo tổ chức lực lượng để tuần tra chống buôn lậu gian lận thương mại và hàng giả trước trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 một cách hiệu quả nhất.
 
 
Tin, ảnh: M.Toàn
 
 

.