Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh: Giám sát việc quản lý sử dụng vốn tại QISC

05:01, 31/01/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 31.1, Đoàn giám sát của ĐBQH do Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Phạm Thị Thu Trang làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát việc thực hiện chính sách pháp luật về quản lý, sử dụng vốn, tài sản nhà nước tại Công ty TNHH MTV Đầu tư, xây dựng và kinh doanh dịch vụ Quảng Ngãi (QISC).
 
Công ty QISC là doanh nghiệp 100% vốn Nhà nước do UBND tỉnh làm chủ sở hữu. Là doanh nghiệp hoạt động đa ngành nghề, trong đó có 2 lĩnh vực hoạt động chính là phát triển hạ tầng khu đô thị và kinh doanh thương mại-dịch vụ. Hiện QISC có vốn điều lệ trên 106 tỷ đồng. 
 
Vốn chủ sở hữu và vốn khác tại QISC đến năm 2016 là 85,6 tỷ đồng. Qua các năm hoạt động, các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh của QISC như doanh thu, lợi nhuận, nộp ngân sách nhà nước luôn tăng trưởng và đạt kế hoạch tỉnh giao, đời sống người lao động được nâng cao. Tổng doanh thu tăng trưởng bình quân từ 10-30%. Năm 2017, tổng doanh thu đạt 164 tỷ đồng, dự kiến đến 2020 đạt trên 500 tỷ. 
 
Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc
Theo kế hoạch, từ tháng 10 đến hết tháng 12.2019, QISC sẽ tiến hành cổ phần hóa và bán cổ phần ra công chúng và chuyển hoạt động theo mô hình cổ phần hóa.
 
Phát biểu tại buổi giám sát, Trưởng Đoàn giám sát Đoàn ĐBQH Phạm Thị Thu Trang đánh giá cao những kết quả hoạt động kinh doanh của QISC trong những năm qua, đó là doanh thu tăng, đời sống người lao động ổn định.
 
Trưởng Đoàn giám sát Đoàn ĐBQH Phạm Thị Thu Trang cho rằng, Công ty QISC là doanh nghiệp 100% vốn Nhà nước vì vậy để công tác cổ phần hóa đúng theo kế hoạch đề ra, QISC cần công khai tài chính của doanh nghiệp một cách cụ thể theo quy định; bên cạnh đó những vấn đề gì vướng mắc, bất cập trong việc ban hành chính sách, pháp luật về quản lý vốn, tài sản nhà nước tại doanh nghiệp thì QISC khẩn trương tổng hợp bằng văn bản để Đoàn ĐBQH tổng hợp và kiến nghị lên trên.
 
Tin, ảnh: PV
 
 
 
 

.