Chuẩn bị chu đáo cho dân đón Tết

10:01, 28/01/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Để chuẩn bị các điều kiện cho nhân dân trên địa bàn tỉnh đón Tết cổ truyền vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng vừa có Chỉ thị 02 về việc tăng cường công tác quản lý, điều hành nhằm bình ổn giá cả thị trường, bảo đảm trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất – năm 2018.

 Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành, địa phương kiểm tra, đôn đốc các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể phục vụ Tết. Thực hiện có hiệu quả chính sách, biện pháp bình ổn giá cả thị trường trước, trong và sau Tết.  

Cung ứng đủ nguồn hàng thiết yếu phục vụ nhân dân trong dịp Tết. Tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân, đón Tết đầm ấm, vui tươi, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm. Vận động, khuyến khích các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân cùng tham gia hỗ trợ người nghèo, vùng sâu, vùng xa. Tổ chức tốt việc thăm hỏi, động viên về vật chất và tinh thần đối với các gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, lang thang, cơ nhỡ trên địa bàn tỉnh, để mọi người đều được vui Xuân, đón Tết đầm ấm. Thăm hỏi, động viên cán bộ, chiến sĩ các đơn vị lực lượng vũ trang làm nhiệm vụ trong những ngày Tết ở vùng đặc biệt khó khăn, hải đảo.

Người đứng đầu UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở Y tế chỉ đạo các bệnh viện trực 24/24 giờ, chuẩn bị đầy đủ nhân lực, thuốc chữa bệnh, trang thiết bị để phục vụ sơ cứu, cấp cứu kịp thời bệnh nhân, nhất là trường hợp tai nạn giao thông. Sở GTVT chỉ đạo các đơn vị tổ chức vận chuyển, điều động, tăng cường phương tiện bảo đảm phục vụ tốt nhu cầu đi lại, vận chuyển của nhân dân; không để xảy ra tình trạng người dân không được về quê đón Tết cùng gia đình do thiếu phương tiện. Khắc phục các tuyến đường trên địa bàn tỉnh bị hư hỏng trong các đợt mưa lũ, tạo thuận lợi cho nhân dân đi lại trong dịp Tết. Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy tăng cường kiểm tra, thanh tra bảo đảm an toàn cháy nổ tại các địa bàn trọng điểm, đơn vị sản xuất kinh doanh, chợ, trung tâm thương mại...

Việc chăm lo Tết cho dân thể hiện trách nhiệm lớn của lãnh đạo tỉnh trong quá trình lãnh đạo, điều hành nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đồng thời, thể hiện tinh thần "vì nhân dân phục vụ" và xây dựng chính quyền vì dân, gần dân. Tuy nhiên, ngoài những chỉ đạo bằng văn bản, giấy tờ, thì lãnh đạo tỉnh và các huyện, thành phố và các ngành liên quan cần sắp xếp thời gian, thực hiện các chuyến “vi hành” đột xuất đến cơ sở để kiểm tra việc thực thi nhiệm vụ của cấp dưới; đồng thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng của nhân dân và động viên tinh thần, tiếp thêm nghị lực cho người dân, nhất là các hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

PHẠM DANH
 


.