Tổng kết phong trào hiến máu tình nguyện năm 2017

06:12, 22/12/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 20.12, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào hiến máu tình nguyện năm 2017. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng dự hội nghị.
 

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng trao bằng khen cho các cá nhân, gia đình có thành tích trong phong trào hiến máu tình nguyện.         Ảnh:  K.NGÂN
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng trao bằng khen cho các cá nhân, gia đình có thành tích trong phong trào hiến máu tình nguyện. Ảnh: K.NGÂN

Năm 2017, toàn tỉnh đã tiếp nhận được hơn 13.600 đơn vị máu từ người hiến máu tình nguyện, vượt 141% so với kế hoạch. Các đơn vị đã tăng cường công tác tuyên truyền, phối hợp với Khoa Huyết học- Truyền máu của BVĐK tỉnh tiếp nhận nguồn máu tình nguyện vượt chỉ tiêu UBND tỉnh giao trên 200%. Tiêu biểu như huyện Bình Sơn, Ba Tơ, Mộ Đức, Tây Trà, Sơn Tây, Sơn Hà, Minh Long... Nhờ đó, có hàng ngàn bệnh nhân được cấp cứu và điều trị từ nguồn máu tình nguyện.

Năm 2018, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh kêu gọi các địa phương, đơn vị, cá nhân tích cực vận động và tham gia hiến máu tình nguyện, phấn đấu tiếp nhận 11.000 đơn vị máu để phục vụ cấp cứu, điều trị cho người bệnh.

Dịp này, có 2 gia đình, 2 cá nhân, 1 tập thể được nhận bằng khen của Bộ Y tế; UBND tỉnh tặng bằng khen cho 4 cá nhân, 5 tập thể vì có thành tích trong phong trào hiến máu tình nguyện năm 2017.    
 
   K.NGÂN

 

.