Sớm lập phương án di dời dân, chống sạt lở bờ biển

02:11, 07/11/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng sau khi đi kiểm tra thực tế một số điểm sạt lở bờ biển nghiêm trọng trên địa bàn tỉnh trong sáng 7.11.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng đã đi kiểm tra thực tế tại xóm Khê Tân, thôn Cổ Lũy, xã Tịnh Khê (TP.Quảng Ngãi). Tại đây, đợt mưa lũ vừa qua đã gây ra tình trạng nước biển xâm thực nghiêm trọng khiến cho 4 nhà dân bị cuốn trôi ra biển. Đồng thời, hơn 3ha dương cũng bị sóng đánh trôi.

 

Tình trạng sạt lở nghiêm trọng xảy ra ở Khê Tân
Tình trạng sạt lở nghiêm trọng xảy ra ở Khê Tân.
 
Đến thời điểm hiện tại, TP.Quảng Ngãi đã di dời khẩn cấp 20 hộ dân ra khỏi vùng sạt lở và giăng dây cảnh báo người dân không được đến gần khu vực nguy hiểm này.
 
Tình trạng sạt lở bờ biển đe dọa đến tài sản và tính mạng của người dân cũng xảy ra tại thôn Lệ Thủy, xã Bình Trị (Bình Sơn). Do sóng lớn tấn công vào nhà nên đã có 5 hộ phải di dời đến chỗ ở khác. Tuy nhiên, vẫn còn 16 hộ nằm trong vùng nguy hiểm, có thể bị sóng biển tấn công bất cứ lúc nào.

 

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương sớm lập phương án di dời dân, chống sạt lở bờ biển
Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương sớm lập phương án di dời dân, chống sạt lở bờ biển
 
Sau khi kiểm tra tình hình thực tế tại 2 điểm sạt lở bờ biển nghiêm trọng, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng đã chỉ đạo UBND TP.Quảng Ngãi và Bình Sơn tích cực theo dõi tình hình. Di dời khẩn cấp các hộ dân nằm trong vùng ảnh hưởng khi có mưa lũ, triều cường xảy ra.
 
Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh giao các địa phương lập phương án xây dựng khu tái định cư với quỹ đất hiện có để các hộ dân này về nơi ở mới an toàn. Sớm có giải pháp làm kè hoặc trồng cây để giữ đất, ngăn không cho tình trạng sạt lở tiếp tục lấn chiếm vào khu vực dân cư.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương
 
 
 
 

.