"Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc" ở khu dân cư điểm của huyện Minh Long

02:11, 01/11/2017
.

(Baoquangngai.vn) - Sáng 1.11, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lê Quang Thích đã về dự “Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc” ở KDC số 8, thôn Diệp Thượng, xã Thanh An, huyện Minh Long. KDC số 8 là 1 trong 14 KDC tiêu biểu được tổ chức điểm “Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc” của tỉnh.

TIN LIÊN QUAN


Khu dân cư số 8 có 108 hộ, 430 nhân khẩu. Trong những năm qua, người dân trong KDC đã năng động trong phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Năm 2017, ở KDC có 19 hộ thoát nghèo; 100% hộ có nhà ở kiên cố, có phương tiện nghe nhìn; có 3 em đang theo học các trường cao đẳng chuyên nghiệp, KDC không có học sinh bỏ học giữa chừng.

Điện thắp sáng đã phủ khắp KDC; 100% hộ dân được sử dụng nước đảm bảo vệ sinh; gần 90% hộ gia đình có nhà vệ sinh tự hủy, nhà vệ sinh chìm. Toàn thôn có 91 hộ được công nhận gia đình văn hóa, tăng 13 hộ so với năm 2016, chiếm hơn 84%.

 

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lê Quang Thích trao Giấy chứng nhận Khu dân cư tiêu biểu cho lãnh đạo khu dân cư số 8.
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lê Quang Thích trao giấy chứng nhận KDC tiêu biểu cho lãnh đạo KDC số 8.



Cùng với thi đua phát triển kinh tế, đời sống tinh thần của người dân được nâng lên rõ rệt. Người dân có ý thức giữ gìn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống như: đánh chiêng, làng điệu ta lêu, ca choi,…

Với những kết quả đã đạt được, KDC số 8 được xếp loại KDC tiêu biểu, KDC đạt tiêu chí KDC 6 không: không có hộ nghèo vì lý do chủ quan; không có tội phạm và các tệ nạn xã hội; không có khiếu nại đông người và đơn thư vượt cấp; không có người vi phạm về trật tư an toàn giao thông; không có người vi phạm các quy định về bảo vệ môi trường; không có người sinh con thứ 3 sai quy định và không có trẻ em bỏ học.

Tại ngày hội, Chủ tịch Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lê Quang Thích đã trao giấy chứng nhận KDC tiêu biểu cho KDC số 8 và trao 5 suất quà cho người nghèo. Huyện Minh Long, xã Thanh An cũng khen thưởng cho những cá nhân, tập thể tiêu biểu và trao quà cho các hộ nghèo.
 

Tin, ảnh: A.KIỀU

 


.