Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh: Họp thông qua kết quả giám sát hoạt động khai thác khoáng sản

02:11, 13/11/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Chiều 10.11, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Phiên chủ trì cuộc họp thông qua dự thảo báo cáo kết quả giám sát việc thực các quy định của pháp luật về khai thác tài nguyên khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường và sản xuất xi măng trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2011-2016.

TIN LIÊN QUAN

Trên cơ sở giám sát thực tế và làm việc trực tiếp với Sở TN&MT, Sở Xây dựng, UBND các huyện Tư Nghĩa, Sơn Tịnh, Bình Sơn, Đức Phổ và TP.Quảng Ngãi, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh cho rằng, hoạt động khai thác khoáng sản được quản lý và thực hiện theo quy hoạch được phê duyệt. Công tác cấp phép, giải quyết các thủ tục hành chính liên quan được thực hiện kịp thời.

Song, trong quá trình giám sát, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh cũng đã phát hiện nhiều vi phạm trong công tác khai thác khoáng sản, nhưng chưa được xử lý dứt điểm như: Khai thác cát, sỏi trái phép, nợ và chậm nộp tiền cấp quyền khai thác khoáng sản, thuế tài nguyên, phí bảo vệ môi trường, chưa ký quỹ bảo vệ môi trường, không thực hiện thủ tục thuê đất, cải tạo, phục hồi môi trường...

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Phiên đề nghị Đoàn giám sát tiếp thu ý kiến của các đại biểu dự họp để hoàn chỉnh báo cáo. Đồng thời đề nghị Sở TN&MT tính toán, đánh giá lại trữ lượng của các mỏ khoáng sản để có giải pháp quản lý chặt chẽ hơn.


Ý THU



 


.