Dạy tiếng Việt cho con em người Việt tại các tỉnh Nam Lào

02:10, 19/10/2017
.

(Baoquangngai.vn) - Chủ tịch UBND tỉnh vừa thống nhất phương án hỗ trợ dạy tiếng Việt cho con em người Việt Nam đang sinh sống, học tập tại các tỉnh Nam Lào giai đoạn 2017 - 2022.

TIN LIÊN QUAN

Hiện nay có gần 1.100 con, em người Việt đang sinh sống ở các tỉnh Nam Lào thuộc nước CHDCND Lào như Attapue, Sekong và Champasak. Kết quả khảo sát nhu cầu học tiếng Việt đối 691/1090 học sinh cho thấy, 100% số học sinh được khảo sát có nhu cầu học tiếng Việt.
 
Trên cơ sở đề xuất của Sở GD&ĐT, UBND tỉnh đã phê duyệt phương án hỗ trợ dạy tiếng Việt cho con em người Việt đang sinh sống tại các tỉnh Nam Lào.
 
Theo đó, tỉnh Quảng Ngãi tiếp nhận mỗi năm 6 sinh viên thuộc 3 tỉnh Attapue, Sekong và Champasak để đào tạo chuyên ngành Ngữ văn tại Trường ĐH Phạm Văn Đồng. Toàn bộ kinh phí học tập, ăn ở của sinh viên Lào được tỉnh Quảng Ngãi hỗ trợ. 
 
 
Sinh viên Lào đang học tập tại Quảng Ngãi. Ảnh TL.
Sinh viên Lào đang học tập tại Quảng Ngãi. Ảnh TL.
 
Thời gian đào tạo 5 năm, gồm 1 năm học tiếng Việt và 4 năm học chuyên ngành Ngữ văn. Sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ phụ trách dạy tiếng Việt tại các trường phổ thông tại các tỉnh Nam Lào. 
 
Việc triển khai dạy tiếng Việt cho con em người Việt Nam sinh sống tại các tỉnh Nam Lào được triển khai thực hiện dựa trên biên bản ghi nhớ của Đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Quảng Ngãi và Đoàn đại biểu cấp cao các tỉnh Nam Lào. Hoạt động này sẽ là cầu nối giáo dục và văn hóa, đồng thời góp phần tăng cường tình hữu nghị giữa 2 nước Việt - Lào anh em.
 
 
A.KIỀU
 
 

.