UBND tỉnh: Tiếp công dân định kỳ tháng 9.2017

02:09, 18/09/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 15.9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 9.2017 của UBND tỉnh.

Tại buổi tiếp công dân, ông Đỗ Thành Lê ở tổ 10, phường Nghĩa Lộ (TP.Quảng Ngãi) kiến nghị liên quan đến việc giải quyết chế độ thờ cúng liệt sĩ Đỗ Sanh; bà Hà Thị Thanh Thủy ở số 69 Nguyễn Thụy, tổ 12, phường Trần Phú (TP.Quảng Ngãi) yêu cầu sớm tổ chức thực hiện Quyết định số 842/QĐ-UBND, ngày 5.7.1995 của UBND tỉnh về việc xử lý tranh chấp đất đai giữa ông Hà Xuân Phủ với ông Thái Văn Phụng để giao đất cho gia đình bà.

Trên cơ sở ý kiến tham vấn của các sở, ngành, địa phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ yêu cầu, Sở LĐ-TB&XH tổ chức cuộc họp với đại diện hai họ tộc của ông Đỗ Thành Lê và ông Phùng Khôi cùng với chính quyền địa phương để thỏa thuận và thống nhất việc thờ cúng liệt sĩ Đỗ Sanh. Trường hợp hai bên không thỏa thuận, không ủy quyền được, yêu cầu UBND xã Tịnh Khê và UBND TP.Quảng Ngãi có văn bản báo cáo UBND tỉnh, nêu rõ quan điểm, phân tích đầy đủ sự việc và đề xuất ai là người được thờ cúng liệt sĩ.

Liên quan đến nội dung kiến nghị của bà Hà Thị Thanh Thủy, ngày 24.3.2017, lãnh đạo tỉnh đã đối thoại với ông Thái Văn Phụng và đã kết luận, chỉ đạo, giao nhiệm vụ cụ thể cho Chủ tịch UBND TP.Quảng Ngãi tại thông báo Kết luận số 91/TB-UBND ngày 29.3.2017, yêu cầu thời gian hoàn thành chậm nhất trong tháng 6.2017. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ yêu cầu Sở Tư pháp khẩn trương gửi văn bản tham vấn về chuyên môn, nghiệp vụ cho TP.Quảng Ngãi. Trên cơ sở ý kiến tham vấn của các cơ quan, UBND TP.Quảng Ngãi khẩn trương tiến hành các biện pháp theo quy định của pháp luật, nhằm trả lại đất cho gia đình bà Thủy trong thời gian sớm nhất.


 NG.TRIỀU
 


.