Khai mạc Liên hoan Tuần lễ Văn hóa biển, đảo năm 2017

11:09, 02/09/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Tối 1.9, tại Quảng trường Phạm Văn Đồng, TP.Quảng Ngãi, Ban tổ chức Tuần lễ Văn hóa biển, đảo Quảng Ngãi năm 2017 đã tổ chức lễ khai mạc liên hoan Tuần Văn hóa biển, đảo năm 2017.

TIN LIÊN QUAN

Đến dự lễ có Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ; Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng, lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan, cùng đông đảo nhân dân trong tỉnh.

Tuần lễ Văn hóa biển, đảo Quảng Ngãi diễn ra với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng từ ngày 30.8 đến hết ngày 5.9, như: Hội thảo phát triển du lịch Lý Sơn, Lễ đón nhận bằng di tích cấp tỉnh tại huyện đảo Lý Sơn, các hoạt động trưng bày, triển lãm hình ảnh, hiện vật di sản văn hóa, đất nước, con người Quảng Ngãi tại Bảo tàng tổng hợp tỉnh.

Tiết mục mở màn Chương trình nghệ thuật tại Lễ khai mạc Liên hoan Tuần lễ Văn hóa biển, đảo năm 2017
Tiết mục mở màn Chương trình nghệ thuật tại Lễ khai mạc Liên hoan Tuần lễ Văn hóa biển, đảo năm 2017


Liên hoan còn tổ chức Giải bóng chuyền nữ bãi biển ở bãi biển Mỹ Khê, TP.Quảng Ngãi và các chương trình nghệ thuật do các Đoàn nghệ thuật Quảng Ngãi, Kon Tum, Đắk Nông, Quảng Nam thực hiện tại các huyện ven biển trong tỉnh.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng nhấn mạnh, tất cả các hoạt động trên nhằm thể hiện những giá trị văn hóa, tinh thần của di sản văn hóa biển, đảo ở Quảng Ngãi và các tỉnh lân cận. Thông qua đó, sẽ nâng cao nhận thức của người dân về vai trò của biển, đảo đối với sự phát triển của quê hương; tăng cường công tác bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống ở vùng ven biển. Đồng thời, quảng bá hình ảnh quê hương, con người và văn hóa Quảng Ngãi, tác động tích cực đến phát triển du lịch tại địa phương.

Sau lễ khai mạc, 10 tiết mục văn nghệ được dàn dựng công phu nhằm phục vụ người dân trong tỉnh
Sau lễ khai mạc, 10 tiết mục văn nghệ được dàn dựng công phu nhằm phục vụ người dân trong tỉnh


Ngay sau lễ khai mạc là chương trình nghệ thuật  với các tiết mục múa, hát tốp ca, đơn ca...  thu hút đông đảo người dân đến xem. Trong đó, có 10 tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu, liên quan đến biển, đảo quê hương như: Tổ quốc và biển, Ngẫu hứng khơi xa, Trái tim người lính biển, Khao lề thế lính Hoàng Sa...


Tin, ảnh: Thanh Phương

 

 


.