Đoàn công tác của Bộ Nội vụ làm việc với UBND TP.Quảng Ngãi

03:09, 14/09/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 14.9, Đoàn công tác của Bộ Nội vụ đã có buổi làm việc với UBND TP.Quảng Ngãi để kiểm tra, khảo sát việc thực hiện công tác dân vận, quy chế dân chủ trên địa bàn.

 
Thời gian qua, TP.Quảng Ngãi đã nghiêm túc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở và đạt kết quả, tạo sự chuyển biến trong nhận thức về dân chủ và thực hành dân chủ của cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan đơn vị, cán bộ đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Phát huy quyền làm chủ của nhân dân tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng.
 
TP.Quảng Ngãi cũng đã thực hiện công tác dân vận gắn với cải cách hành chính. Đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý điều hành Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại của thành phố. Tăng cường tính năng trong hệ thống văn phòng điện tử và chất lượng của các dịch vụ công trực tuyến của thành phố.

 

Quang cảnh buổi làm việc giữa đoàn công tác của Bộ Nội vụ với UBND TP.Quảng Ngãi
Quang cảnh buổi làm việc giữa đoàn công tác của Bộ Nội vụ với UBND TP.Quảng Ngãi
 
Cũng từ việc thực hiện quy chế dân chủ và công tác dân vận, TP.Quảng Ngãi đã cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, ngăn chặn đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, tự diễn biến, tự chuyển hóa trong cán bộ đảng viên. Đồng thời, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, nhất là “dân vận khéo” gắn với học tập, làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Trong đó, có các mô hình mang lại hiệu quả như: Tổ dịch vụ nấu đám tiệc, Nồi cháo tình thương, Vận động nhân dân tham gia thu gom rác thải, bảo vệ môi trường...
 
Chất lượng đối thoại, tiếp công dân, giải quyết đơn thư tố cáo trên địa bàn thành phố cũng ngày càng nâng cao. Từ đầu năm 2017 đến nay, lãnh đạo UBND TP.Quảng Ngãi đã thực hiện 26 kỳ tiếp công dân, tiếp 90 lượt người và tiếp công dân thường xuyên với 156 lượt người. Qua đó, đã giải quyết 188 vụ việc, các xã, phường cũng tiếp nhận giải quyết 81 vụ việc, đạt tỷ lệ trên 60%.
 
Sau khi lắng nghe báo cáo của UBND TP.Quảng Ngãi, Đoàn công tác của Bộ Nội vụ ghi nhận và đánh giá cao việc thực hiện công tác dân vận, quy chế dân chủ trong cơ quan hành chính nhà nước các cấp thời gian qua trên địa bàn TP.Quảng Ngãi.
 
Trong thời gian tới, Đoàn cũng mong muốn địa phương phát huy những ưu điểm của các mô hình để triển khai tốt hơn, những nhiệm vụ liên quan trực tiếp đến trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền. Tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, thực hiện tốt qui chế phối hợp giữa chính quyền với MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội. Đồng thời, xây dựng các tiêu chuẩn đánh giá về chính quyền làm công tác dân vận gắn với công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức về công tác dân vận nói chung và dân vận chính quyền nói riêng.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

.