Nhân rộng cái tốt, đẩy lùi cái xấu

02:08, 21/08/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Nhân rộng cái tốt, đẩy lùi cái xấu, cái lạc hậu, lỗi thời... là mục tiêu xuyên suốt của Đảng và Nhà nước ta trong quá trình lãnh đạo, điều hành đất nước, nhất là trong giai đoạn mở cửa hội nhập với quốc tế ngày càng sâu rộng. Bởi lẽ, đây là vấn đề cốt lõi, nền tảng vững chắc trên bước đường chúng ta phấn đấu xây dựng một xã hội văn minh, hiện đại, phồn thịnh.

Trong một thế giới mở hiện nay, mọi người đều có thể tiếp cận với nhiều nguồn thông tin về một sự việc, hiện tượng nào đó vừa mới xảy ra trong nước và thế giới thông qua điện thoại hoặc máy tính xách tay.

Cùng với đó, sự phát triển mạnh mẽ của các trang mạng xã hội đã cập nhật khá nhiều nguồn tin không được kiểm chứng đã làm rối loạn thông tin, khiến một số người dao động tư tưởng, sa sút niềm tin đối với những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, do chưa có được sự nhận thức đúng đắn về tính chính xác của những thông tin đó. Điều đáng nói là, những trang mạng này, đa phần cập nhật những thông tin đời tư, có tính chất “giật gân”.

Vậy nên, nếu chúng ta bỏ trống trận địa tuyên truyền “Người tốt, việc tốt”; thiếu sự kiên quyết trong việc lên án cái xấu, những quan niệm, hủ tục lạc hậu còn ăn sâu trong một bộ phận người dân; không mạnh dạn đấu tranh với những quan điểm sai trái, lệch lạc của các thế lực chống phá Đảng và Nhà nước ta..., thì chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sự nghiệp cách mạng mà chúng ta đang phấn đấu thực hiện.

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng dẫn câu mở đầu của Tam tự kinh để nói chuyện với cán bộ công an: “Nhân chi sơ, tính bản thiện” (người mới sinh, tính vốn thiện). Sở dĩ, người nào trở nên ác là do tự người đó không chịu học tập, rèn luyện, tiêm nhiễm những thói xấu mà người đó không “đề kháng” được... Do đó, để người dân tự trang bị cho mình “sức đề kháng” trong một xã hội mà cái tốt, cái xấu luôn đan xen nhau, thì chúng ta phải thường xuyên làm trong sạch môi trường xã hội; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhân rộng những điển hình tiên tiến, gương “Người tốt, việc tốt”.

Việc Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo và tổ chức biểu dương “Những tấm gương bình dị mà cao quý” cấp tỉnh nhân dịp Quốc khánh 2.9 năm nay  là cách làm sáng tạo trong việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo Bác. Cùng với đó, tỉnh ta cũng đang triển khai xây dựng Đề án “Công dân tiêu biểu Quảng Ngãi” giai đoạn 2017-2020. Đây là những việc làm cần thiết, phù hợp với xu thế mở cửa hội nhập phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh hiện nay và trong những năm đến.

Phú Đức
 


.