Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh:
Trao kinh phí hỗ trợ xây nhà cho gia đình chính sách, hộ nghèo

10:07, 21/07/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Thực hiện kế hoạch trao kinh phí hỗ trợ an sinh xã hội trong đợt 2 năm 2017, chiều 21.7, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tổ chức  trao tiền hỗ trợ xây nhà cho các hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn huyện Nghĩa Hành.

TIN LIÊN QUAN

Đoàn trao số tiền 40 triệu đồng cho gia đình các ông: Trần Văn Lễ, thương binh 3/4, ngụ ở thôn Ba Bình, xã Hành Thịnh; Đỗ Thế Nhược, thương binh 2/4, ngụ ở thôn Nhơn Lộc 1, xã Hành Tín Đông. Nguồn kinh phí này được trích từ tiền hỗ trợ xây nhà của Quỹ Thiện tâm và Báo Diễn đoàn doanh nghiệp.
 
Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Phạm Thị Thu Trang cùng đại diện lãnh đạo BIDV trao tiền hỗ trợ cho gia đình bà Đào Thị Búp- gia đình chính sách, ngụ tại thôn Xuân Ba, xã Hành Thịnh.
Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Phạm Thị Thu Trang (phải) cùng đại diện lãnh đạo BIDV trao tiền hỗ trợ cho gia đình bà Đào Thị Búp, ngụ tại thôn Xuân Ba, xã Hành Thịnh.
 
Đoàn trao số tiền 50 triệu đồng cho gia đình chính sách: ông Nguyễn Đăng Bông, thôn Mỹ Hưng; bà Đào Thị Búp, thôn Xuân Ba, cùng ngụ tại xã Hành Thịnh. Nguồn kinh phí do Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam BIDV- Chi nhánh Quảng Ngãi hỗ trợ.
 
Dịp này, đoàn cũng tổ chức gắn biển, trao số tiền hỗ trợ còn lại 25 triệu đồng trong tổng số 50 triệu đồng mà Công ty CP đầu tư và công nghệ Bắc Hà hỗ trợ trong đợt 1.2017 cho gia đình ông Trần Đức Có, một hộ nghèo ở thôn An Ba, xã Hành Thịnh.
 
Trao tiền hỗ trợ cho gia đình ông Đỗ Thế Nhược, thương binh 2/4, ngụ ở thôn Nhơn Lộc 1, xã Hành Tín Đông
Trao tiền hỗ trợ từ Quỹ Thiện tâm và Báo Diễn đoàn doanh nghiệp cho gia đình ông Đỗ Thế Nhược, thương binh 2/4, ngụ ở thôn Nhơn Lộc 1, xã Hành Tín Đông.
 
Những trường hợp được nhận kinh phí hỗ trợ trong đợt này là những gia đình chính sách, người có công với cách mạng nhưng có hoàn cảnh khó khăn, nhà ở xuống cấp nghiêm trọng, chịu ảnh hưởng nặng nề trong các đợt mưa lũ và không có điều kiện để xây mới, sữa chữa lại. 
 
Sự vận động, hỗ trợ kịp thời của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và các đơn vị mạnh thường quân là nguồn động viên lớn để các gia đình có động lực vươn lên trong cuộc sống.
 
Tin, ảnh: Thiên Hậu
 

.