Bí thư TƯ Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình tiếp xúc cử tri tại huyện Nghĩa Hành

07:05, 04/05/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 3.5, Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Quảng Ngãi gồm: Bí thư TƯ Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình; Ủy viên Thường trực Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Đinh Thị Phương Lan; Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Phạm Thị Thu Trang đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Hành Minh, huyện Nghĩa Hành. 

TIN LIÊN QUAN

Cùng dự có Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Văn Minh, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Lê Quang Thích, lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và lãnh đạo huyện Nghĩa Hành.
 
Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh khóa XIV, tại buổi tiếp xúc, đại biểu Phạm Thị Thu Trang đã báo cáo với cử tri xã Hành Minh về một số nội dung, chương trình dự kiến của kỳ họp thứ 3 của Quốc hội khóa XIV.
 
Theo đó, kỳ họp dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 22.5 đến 20.6.2017. Tại kỳ họp này, Quốc hội sẽ xem xét thông qua 13 dự án luật, 4 dự thảo Nghị quyết và cho ý kiến về 4 dự án luật; xem xét các báo cáo của Chính phủ về đánh giá bổ sung kết quả về tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách Nhà nước năm 2016 và những tháng đầu năm 2017; tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân; kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 2; tiến hành chất vấn, trả lời chất vấn và xem xét, quyết định một số vấn đề quan trọng khác.
 
Bí thư TƯ Đảng- Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình phát biểu tại buổi tiếp xúc
Bí thư TƯ Đảng- Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình phát biểu tại buổi tiếp xúc
 
Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Hành Minh đánh giá cao chất lượng của các kỳ họp và vai trò giám sát của Quốc hội khóa 14 trong thời gian gần đây, cũng như những đóng góp hết sức tích cực của đoàn ĐBQH tỉnh. Với tinh thần thẳng thắn, trách nhiệm, cử tri xã Hành Minh kiến nghị tới các ĐBQH về các vấn đề như: Khó khăn trong sản xuất nông nghiệp tại địa phương; tình trạng ô nhiễm môi trường, mất vệ sinh an toàn thực phẩm ngày càng nghiêm trọng; sớm giải quyết các vướng mắc về chế độ chính sách cho các gia đình có công với cách mạng; tình trạng tham nhũng, gây thất thoát tài sản nhà nước của một số bộ phận cán bộ, tuy nhiên, việc xử lý sai phạm và trách nhiệm của người đứng đầu còn chưa nghiêm nên chưa tạo được niềm tin trong dân. 
 
Trong lĩnh vực y tế, cử tri xã Hành Minh cho rằng, hiện nay vẫn còn nhiều bất cập, gây khó khăn cho người dân, nhất là việc phân bổ khám chữa bệnh bảo hiểm y tế. Công tác tuyển dụng, bố trí cán bộ và việc thực hiện tinh giản biên chế của Chính phủ và các bộ, ngành, địa phương chưa thực sự nghiêm túc và chưa đảm bảo nói đi đôi với làm...
 
Cử tri xã Hành Minh kiến nghị với ĐBQH
Cử tri xã Hành Minh kiến nghị với ĐBQH
 
Đồng thời, cử tri Hành Minh cũng có nhiều kiến nghị liên quan đến vấn đề giải quyết việc làm cho người lao động, đặc biệt lao động đã qua đào tạo; xử lý nghiêm minh đối với những cá nhân sai phạm trong an toàn vệ sinh thực phẩm; sử dụng chất cấm trong chăn nuôi; Nhà nước cần hỗ trợ để người chăn nuôi tháo gỡ khó khăn do giá tiêu thụ sản phẩm xuống thấp và có giải pháp liên kết, bao tiêu sản phẩm cho người dân…
 
Sau khi nghe ý kiến của các cử tri, lãnh đạo địa phương, lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh, thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, Bí thư TƯ Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình đã cảm ơn tình cảm, sự tin tưởng của cử tri đối với các ĐBQH; đồng thời ghi nhận và trao đổi làm rõ thêm một số nội dung cử tri quan tâm. Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp những ý kiến xác đáng của các cử tri để báo cáo Quốc hội và các ngành chức năng xem xét, giải quyết.
 
N.Đức

 


.